Chủ Nhật, 22/9/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Tư, 11/1/2012 19:17'(GMT+7)

Trên 3 triệu USD hỗ trợ cải thiện đời sống trẻ em Kon Tum

Chiều ngày 10-1, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức buổi Gặp mặt các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đang hoạt động tại tỉnh Kon Tum nhân dịp Xuân Nhâm Thìn sắp đến. Tham dự buổi gặp mặt có hàng chục đại diện các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đang hoạt động tại tỉnh Kon Tum; đại diện các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố của tỉnh Kon Tum. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Phạm Thanh Hà chủ trì buổi gặp mặt.

Trong 15 năm qua (1996-2011) các dự án viện trợ phi Chính phủ nước ngoài tại tỉnh Kon Tum đã triển khai với tổng giá trị viện trợ không hoàn lại ước đạt 25.761.306 USD thông qua 197 dự án của 38 tổ chức đến từ 14 quốc gia, vùng lãnh thổ và quốc tế. Đặc biệt, trong giai đoạn 2006-2011 đã có 129 dự án với tổng giá trị viện trợ là 12.921.753 USD, chiếm 57,7% tổng số vốn viện trợ của cả giai đoạn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Phạm Thanh Hà khẳng định: Các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài đã có nhiều đóng góp quan trọng thông qua nhiều hoạt động trong các lĩnh vực như xóa đói giảm nghèo, y tế, giáo dục, góp phần nâng cao sinh kế, cải thiện phúc lợi xã hội. Tuy giá trị không lớn so với nguồn viện trợ phát triển chính thức, song viện trợ của các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài được đánh giá là tiếp cận cộng đồng và người dân tốt hơn và đã thử nghiệm thành công nhiều mô hình tích cực trong giảm nghèo và phát triển; góp phần cung cấp thông tin khách quan về tình hình kinh tế-xã hội của Việt Nam tới các đối tượng khác nhau tại các nước để giúp họ có nhận thức toàn diện và đầy đủ về Việt Nam nói chung và Kon Tum nói riêng.

Tại buổi gặp mặt này, UBND tỉnh Kon Tum (do Phó Chủ tịch Phạm Thanh Hà đại diện) và Tổ chức phi Chính phủ nước ngoài PLAN quốc tế tại Việt Nam (International in Việt Nam-viết tắt là Tổ chức PLAN) do ngài Glenn Gibney - Giám đốc PLAN quốc tế tại Việt Nam đại diện đã ký Biên bản ghi nhớ về việc thực hiện Chương trình cải thiện đời sống cho trẻ em nghèo tại tỉnh Kon Tum trong giai đoạn 5 năm (2012-2016) với tổng kinh phí hỗ trợ là 3.200.000 USD.

Phi Em

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất