Thứ Tư, 9/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 19/8/2009 7:19'(GMT+7)

Phát động cuộc thi sáng tác thiết kết biểu trưng ASEAN 2010

Sáng 18/8, tại Hà Nội, Bộ Văn hoá- Thể thao và Du lịch và Bộ Ngoại giao phát động cuộc thi sáng tác thiết kế biểu trưng ASEAN 2010.

Năm 2010, Việt Nam đảm nhận chức Chủ tịch luân phiên của ASEAN. Trọng tâm của ASEAN 2010 là đưa Hiến chương ASEAN vào cuộc sống, đẩy nhanh việc thực hiện có hiệuquả các chương trình kế hoạch xây dựng cộng đồng ASEAN trên cơ sở 3 trụ cột: Chính trị an ninh- Kinh tế- Văn hoá xã hội; đồng thời tăng cường hợp tác với các đối tác ngoài ASEAN. Nhân sự kiện Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN 2010, Bộ Văn hoá- Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức cuộc thi thiết kế biểu trưng ASEAN 2010 để sử dụng các hoạt động hội nghị,hội thảo, các tài liệu và phương tiện thông tin đại chúng.

Ông Hoàng Đức Toàn- Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hoá- Thể thao và Du lịch nêu rõ: Biểu trưng phải thể hiện được tinh thần đoàn kết và liên kết trong ASEAN, thể hiện trọng tâm của năm Việt Nam làm chủ tịch ASEAN 2010, thể hiện bản sắc văn hoá của Việt Nam. Biểu trưng phải đơn giản, hiện đại nhưng mang tính nghệ thuật và khái quát cao, dễ sử dụng cho in mầu, đen trắng và dễ sử dụng trên mọi chất liệu.

Phát biểu tại buổi lễ, sau khi nhấn mạnh ý nghĩa to lớn của việc VN đảm nhận chức Chủ tịch luân phiên của ASEN vào năm 2010 và những đóng góp của Việt Nam sau 15 năm tham gia vào cộng đồng ASEAN, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm bày tỏ mong muốn:Lôgô này sẽ dùng cả năm 2010, trên tất cả các phương tiện, tài liệu. Đây cũng là năm chúng ta kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội nên ngoài tính quốc tế cũng cần thể hiện bản sắc văn hoá của dân tộc.

Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm hy vọng với trách nhiệm và tài năng của các hoạ sĩ, chúng ta sẽ có được biểu trưng xứng đáng với tầm vóc của sự kiện, đánh dấu bước thành công đầu mở màn cho năm ASEAN 2010. Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm cũng nêu rõ: thông điệp lớn nhất của Việt Nam trong năm 2010 là hướng tới một cộng đồng ASEAN đoàn kết, cùng nhau triển khai Hiến chương nhanh chóng, hiệu quả.

Hạn cuối cùng của cuộc thi là ngày 20/9/2009. Về cơ cấu giải thưởng có 1 giải Nhất (trị giá 30 triệu đồng), 3 giải vào chung kết và 10 giải Khuyến khích./.

Thiên Hương

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất