Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 29/3/2016 21:11'(GMT+7)

Phát động cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lần thứ 3

Các đại biểu bấm nút phát động cuộc thi

Các đại biểu bấm nút phát động cuộc thi

Ngày 29/3, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lần thứ 3 năm 2016 tại Đại học Thủy Lợi. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa đã tới dự và phát biểu tại lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh, Chủ tịch Hồ Chí Minh là hiện thân của tấm gương đạo đức một vĩ nhân, một lãnh tụ lỗi lạc; nhưng cũng là tấm gương đạo đức của một người bình thường, giản dị, ai cũng có thể học tập để làm một người cách mạng, một người công dân tốt. Bác đã chỉ rõ, mỗi người dù ở cương vị nào cũng cần phải tu dưỡng, rèn luyện đạo đức. Chính vì vậy, cuộc thi sẽ góp phần tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo Việt Nam, tôn vinh các tấm gương tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời là cơ hội để các đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên trong và ngoài nước nâng cao hiểu biết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, tìm hiểu sâu sắc những giá trị trong Di chúc của Người, giúp thế hệ trẻ đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từ đó góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ.

Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn mong muốn hoạt động này không chỉ bó hẹp trong khuôn khổ một cuộc thi mà sẽ trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các nhà trường và cơ sở đoàn, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ tương lai của đất nước.

Cuộc thi là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016), chào mừng thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII Đảng Cộng sản Việt Nam và hướng tới kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 105 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Đặc biệt, cuộc thi lần này trực tiếp góp phần thực hiện thành công Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 – 2030 và triển khai thực hiện Quyết định số 1501/QĐ-TTg ngày 28/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015 – 2020”.

 
 Các thí sinh tham gia buổi thi đầu tiên sau lễ phát động

Nội dung thi xoay quanh nhiều đề tài như: Những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ; Tìm hiểu và viết về những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cuộc sống; Những Thành tựu, kết quả đạt được trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quộc, phát triển đất nước…

Về hình thức, cuộc thi sẽ gồm thi trực tuyến trả lời trắc nghiệm qua mạng, thi trả lời trắc nghiệm trực tiếp trên máy tính và thi tự luận gửi bài trên website: http://hocvalamtheobac.vn/.

Phần trả lời trắc nghiệm qua mạng, thí sinh trả lời các câu hỏi ngẫu nhiên do hệ thống lựa chọn. Hệ thống sẽ tự động ghi nhận kết quả và cập nhật vào website. Thí sinh được tham dự 2 vòng thi trắc nghiệm; mỗi vòng bao gồm 3 tuần thi, trong đó thí sinh được thi tối đa 02 lần/tuần. (Tối đa 6 lần/vòng).

Về phần thi tự luận, thí sinh sẽ làm 01 bài tự luận lựa chọn chủ đề do Ban Tổ chức đưa ra, bài viết dài không quá 05 trang A4; nhập bài thi tự luận trực tiếp trên website: http://hocvalamtheobac.vn/. Ngoài ra, mỗi thí sinh có thể chia sẻ đường link bài dự thi của mình cho bạn bè, người thân để bình chọn cho bài dự thi của mình. Phần thi đối kháng trên sâu khấu, thí sinh làm bài thi trắc nghiệm trực tiếp trên máy tính nối mạng.

Về thời gian tổ chức, cuộc thi sẽ bắt đầu từ ngày 29/3/2016 đến ngày 15/5/2016, vòng chung kết xếp hạng toàn quốc cá nhân, tổng kết và trao giải chung cuộc tháng 6/2016.

Chuyên trang điện tử của cuộc thi: http://hocvalamtheobac.vn/ sẽ đăng tải toàn bộ các thông tin chính thức về cuộc thi.

Bảo Châu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất