Thứ Năm, 3/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 9/12/2010 15:39'(GMT+7)

Phát động Cuộc thi "Tuyên truyền tiết kiệm điện năm 2011"

Để đáp ứng nhu cầu điện phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2011 với mức tăng trưởng cao, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm chuẩn bị cho cung ứng điện năm 2011. Tuy nhiên, với mức tăng trưởng cao của nhu cầu sử dụng điện, trong điều kiện bị tác động bất lợi của thời tiết, sẽ gây khó khăn rất lớn cho công tác vận hành an toàn hệ thống điện và cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương và phuc vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân.

Nhằm giảm bớt khó khăn trong vận hành và cung ứng điện an toàn trong mùa khô năm 2011, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động và tổ chức Cuộc thi "Tuyên truyền tiết kiệm điện  năm 2011" với các nội dung như: Phổ biến chủ trương, chính sách, quy định của Nhà nước về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực sản xuất, dịch vụ, sinh hoạt đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, cơ quan hành chính sự nghiệp, các hộ gia đình; Phổ biến kiến thức sử dụng các thiết bị điện một cách tiết kiệm, hiệu quả; Giới thiệu, quảng bá, hướng dẫn các công nghệ, sản phẩm, thiết bị tiết kiệm điện, tập trung vào các thiết bị chiếu sáng, bình đun nước bằng năng lượng mặt trời, điều hoà nhiệt độ, thiết bị văn phòng, các thiết bị có hiệu suất cao, tiêu thụ điện ít được dán nhãn thiết bị tiết kiệm năng lượng...; phản ánh và biểu dương các điển hình, tổ chức, cá nhân thực hiện các giải pháp hay để sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; Phản ánh và phê phán các hiện tượng vi phạm sử dụng điện, sử dụng điện lãng phí...

Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ lựa chọn, xem xét, trao giải thưởng cho các tác giả có tác phẩm được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng với nội dung sâu sắc và có tính thuyết phục đối với các đối tượng sử dụng điện, kêu gọi và thúc đẩy được ý thức tiết kiệm điện của mỗi tổ chức, cá nhân.


Thể lệ tham dự Cuộc thi
- Đối tượng: Phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của các cơ quan thông tấn báo chí, đài phát thanh, truyền hình Trung ương và địa phương trong cả nước.
- Tác phẩm dự thi: gồm các thể loại: Bài viết, ảnh chụp, băng hình, băng tiếng.
- Nội dung tác phẩm phải có thông tin chuẩn xác, có tính thiết thực, bám sát các định hướng tuyên truyền Cuộc thi.
Tác phẩm dự thi đã được đăng tải hoặc phát sóng lần đầu tiên trên các phương tiện thông tin đại chúng trong phạm vi cả nước trong thời gian từ ngày 1/1/2011 đến ngày 30/6/2011). Những tác phẩm đăng lại trên các ấn phẩm khác được coi là không hợp lệ.
Tác phẩm dự thi phải ghi rõ họ tên, địa chỉ, chức danh, đơn vị công tác, số điện thoại.
- Tác phẩm dự thi gửi về Ban Quan hệ Cộng đồng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, 18 Trần Nguyên Hãn, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 04.22200990. Fax: 04.22201210. Thời hạn nhận bài cuối cùng là 15/7/2011 (Tính theo dấu bưu điện địa phương nơi tác giả gửi tác phẩm dự thi)


Minh Nguyễn
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất