Thứ Năm, 3/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 7/12/2010 21:8'(GMT+7)

Bí thư Thành uỷ HN nhắc nhở quan chức đi nước ngoài

Sau khi nghe các báo cáo của UBND và HĐND TP, ông Phạm Quang Nghị đã thẳng thắn chỉ rõ: “Trong báo cáo và chỉ đạo của UBND TP có nhiều việc cần lưu ý, đặc biệt không nên vì năm 2010 và những năm trước đã hoàn thành tốt đẹp nhiệm vụ, mà có tư tưởng nghỉ ngơi, thỏa mãn”.

 “Thành ủy, UBND lưu ý, nhắc nhở các cấp, các ngành, nhất là các quận huyện, thời gian qua tổ chức các đoàn đi nước ngoài tương đối rầm rộ, sôi nổi, gần như là phong trào. Thấy huyện này đề nghị lên, huyện kia cũng đề xuất đi. Chưa nói là chúng ta đi như vậy, công việc ở nhà ai làm, mà còn ảnh hưởng đến những nước chúng ta đến, người ta phải đón tiếp."

"Đây là một việc trong số nhiều việc, chúng ta cần hết sức đề cao tinh thần khẩn trương, tích cực, ngay trong những ngày đầu. Làm việc có khoa học không có nghĩa là nghỉ ngơi”.

Trước đó, phát biểu tổng kết đánh giá tình hình KT-XH của thành phố năm qua, bà Ngô Thị Doãn Thanh, Chủ tịch HĐND TP cho biết: Trong năm qua tình hình phát triển kinh tế đã đạt được những kết quả lớn, như tổng sản phẩm nội địa (GDP) ước tăng 11%; Thu ngân sách nhà nước ước đạt 100.000 tỷ đồng tăng 17% so với dự toán Chính phủ giao…

Tuy nhiên, nhìn vào thực tế vẫn còn một số điểm hạn chế, giá cả nhiều mặt hàng có xu thế tăng, tiềm ẩn nguy cơ lạm phát cao trở lại; hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị đang trong tình trạng quá tải; ô nhiễm môi trường, vi phạm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn xảy ra ở nhiều nơi, tai nạn giao thông ở mức cao… 

Năm 2011, TP Hà Nội đề ra chỉ tiêu tăng trưởng GDP trên 12%, thu ngân sách tăng 5% so với dự toán của Chính phủ giao; số lao động có việc làm mới khoảng 140.000 người; 100% người dân thành thị được dùng nước sạch, chỉ tiêu này ở nông thôn là 84%...

Kỳ họp thứ 22 diễn ra từ nay đến hết ngày 10/12, HĐND TP Hà Nội sẽ tập trung bàn thảo về những vấn đề quan trọng của Thủ đô năm qua và những năm tới...

Phần đánh giá công tác tổ chức và hoạt động kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội sẽ được các đại biểu “mổ xẻ”, khi tiến hành xem xét báo cáo của UBND TP Hà Nội, về tình hình thực hiện nhiệm vụ KT-XH, an ninh quốc phòng năm 2010, kế hoạch phát triển năm 2011.

Ngoài ra, cũng tại kỳ họp này, HĐND TP Hà Nội sẽ xem xét quyết định khung giá đất năm 2011 áp dụng trên địa bàn Hà Nội. Về cơ bản khung giá đất năm 2011 sẽ giữ ổn định như năm 2010, từ 2,3 triệu đồng/m2 đến 81 triệu đồng/m2. Chỉ điều chỉnh bổ sung tăng ở những vùng được đầu tư hạ tầng mới, những tuyến phố mới được đặt tên.

Sáng 9/12 sẽ diễn ra phiên chấn vấn và trả lời chất vấn về những vấn đề “nóng” được nhân dân Thủ đô quan tâm. Buổi chất vấn sẽ được truyền hình trực tiếp, để người dân theo dõi.

Theo Bee.net

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất