Thứ Bảy, 21/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Năm, 25/4/2013 19:30'(GMT+7)

Phát động Cuộc vận động sưu tầm kỷ vật lịch sử và Cuộc thi sáng tác lô-gô ngành Kiểm tra Đảng

 Ngày 25/4, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương tổ chức Lễ phát động Cuộc vận động sưu tầm kỷ vật lịch sử và Cuộc thi sáng tác lô-gô ngành Kiểm tra Đảng nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2013).

Tại buổi lễ, đồng chí Mai Thế Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết, Cuộc vận động sưu tầm kỷ vật lịch sử và sáng tác lô-gô có ý nghĩa thiết thực, góp phần quan trọng trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng ngành Kiểm tra Đảng. Đây cũng là dịp để sưu tầm, bảo quản và tuyên truyền lịch sử truyền thống ngành Kiểm tra Đảng.

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kêu gọi các đồng chí nguyên là cán bộ ngành Kiểm tra Đảng từ Trung ương tới cơ sở có những kỷ vật lịch sử liên quan trong quá trình công tác gửi về cho Ban vận động sưu tầm kỷ vật lịch sử ngành Kiểm tra Đảng tại Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Kỷ vật lịch sử bao gồm: những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng cho ngành Kiểm tra Đảng qua các thời kỳ. Các hiện vật, tư liệu như: sổ tay, ghi chép, nhật ký, tài liệu, thư từ... của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ kiểm tra qua các thời kỳ; kỷ vật của cán bộ kiểm tra Trung ương tăng cường cho Ban Kiểm tra Trung ương Cục miền Nam, Ban Kiểm tra Khu ủy khu V..., kỷ vật của cán bộ kiểm tra đã hy sinh, bị địch bắt, tù đầy... Kỷ vật của bạn bè quốc tế và những kỷ vật gắn liền với hoạt động hợp tác đối ngoại của ngành Kiểm tra Đảng. Từng kỷ vật gắn liền với những vụ việc, mẩu chuyện cụ thể, có ý nghĩa giáo dục thiết thực.

Về lô-gô dự thi ngành Kiểm tra Đảng, yêu cầu cần có chất lượng nội dung tốt, hình thức đẹp, đảm bảo tính thẩm mỹ, phù hợp với lịch sử truyền thống, đặc điểm, tính chất công việc của ngành Kiểm tra Đảng, có ý nghĩa giáo dục và nhân văn sâu sắc.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi lô-gô ngành Kiểm tra Đảng đến hết tháng 8/2013./.

Theo CPV
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất