Thứ Bảy, 21/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Hai, 22/4/2013 22:31'(GMT+7)

Đắk Lắk tiêu hủy 1.300 con vịt bị nhiễm cúm A/H5N1

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Lắk, hiện Đắk Lắk đã xuất hiện cúm A/H5N1 trên đàn vịt chưa được tiêm phòng của hộ gia đình anh Phùng Minh Chánh, ở tổ dân phố 4, thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana).

Đàn vịt của gia đình anh Phùng Minh Chánh có 1.300 con, chủ yếu là vịt đẻ. Ngày 12/4, đàn vịt có biểu hiện bệnh, gia đình tự mua thuốc về điều trị nhưng không khỏi, vịt ngày càng chết nhiều nên mới báo cho các đơn vị chức năng.

Ngày 16/4, ngành thú y tỉnh đã gửi mẫu bệnh phẩm đến cơ quan thú y Vùng 5 kiểm tra, xét nghiệm. Kết quả, đàn vịt của gia đình anh Chánh đều bị nhiễm cúm A/H5N1 và lực lượng chức năng đã tiêu hủy toàn bộ số vịt trên.

Hiện các đơn vị chức năng của tỉnh đã khoanh vùng tiến hành tiêu độc, khử trùng tại khu vực chăn nuôi cũng như các hộ chăn nuôi lân cận, kiên quyết không để lây lan dịch bệnh.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng chỉ đạo các địa phương khi gia cầm kể cả chim có biểu hiện bệnh cần báo ngay với các đơn vị chức năng để có biện pháp kiểm tra, xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan./.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất