Thứ Bảy, 21/9/2024
Văn hóa
Thứ Sáu, 17/8/2018 14:54'(GMT+7)

Phát huy vai trò của người có uy tín trong bảo vệ các giá trị văn hóa của dân tộc

Tại buổi tiếp, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn, Trưởng đoàn đại biểu cho biết, những năm gần đây, đời sống của đồng bào các dân tộc tỉnh Sóc Trăng đã được cải thiện rất nhiều. Tỉnh Sóc Trăng rất quan tâm, chăm lo đời sống vùng đồng bào dân tộc thiểu số bằng các nghị quyết chuyên đề, triển khai các chương trình, chính sách dân tộc. Nhờ đó, đời sống của đại bộ phận đồng bào đã có những bước chuyển đáng mừng, tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể. Ông Lâm Văn Mẫn khẳng định, những kết quả đó có vai trò không nhỏ của người có uy tín, các chức sắc tôn giáo. Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Sóc Trăng đã thực hiện có hiệu quả vai trò là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền địa phương với nhân dân, giúp địa phương hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thời gian qua. 

Hiệnđịa bàn tỉnh Sóc Trăng có khoảng 500 vị chức sắc và 4.000 nhà tu hành, hệ thống các khu thờ tự khang trang, là địa chỉ lưu trú tin cậy cho đồng bào trong mùa mưa lũ. Bên cạnh đó, các vị chức sắc, chức việc, nhà tu hành đã làm tốt công tác vận động quần chúng nhân dân; thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn vấn đề tôn giáo và tuyên truyền cho người dân tuân theo chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước... Đặc biệt, phong trào đoàn kết toàn dân được tỉnh Sóc Trăng phát triển mạnh mẽ, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2018, số tiền vận động dành cho các hoạt động từ thiện lên tới hơn 40 tỷ đồng đã giúp được nhiều gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. 

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh, đánh giá cao những hoạt động của tỉnh Sóc Trăng trong việc phát huy vai trò của người uy tín. Là địa phương đa tôn giáo với 50% người dân theo đạo, khó khăn trong phát triển kinh tế, tỉnh Sóc Trăng đã nỗ lực vươn lên, đời sống của đồng bào các dân tộc có nhiều thay đổi cả về vật chất lẫn tinh thần, tội phạm ít hơn nhiều so với địa phương khác trong khu vực; người dân và chính quyền đoàn kết, đồng thuận... Kết quả đó có một phần không nhỏ là nhờ công tác tuyên truyền vận động được thực hiện rất hiệu quả của những người có uy tín trong việc giúp đỡ người dân nâng cao ý thức trách nhiệm. 

Nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị đội ngũ những người có uy tín tiếp tục phát huy vai trò của mình trong cộng đồng, cùng cơ quan Mặt trận Tổ quốc và chính quyền địa phương hỗ trợ cho vùng khó khăn, giúp người dân phát triển kinh tế. Đặc biệt, những người có uy tín cần vận động nhân dân chú trọng vào việc bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, phát huy tinh thần yêu nước, hướng tới bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước./. 

Đỗ Bình/TTXVN  


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất