Thứ Hai, 30/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 1/5/2011 11:3'(GMT+7)

Phố cổ vào Hạ

Phố cổ Hà Nội xưa và nay vẫn lưu giữ những làng nghề truyền thống - Ảnh mang tính chất minh họa

Phố cổ Hà Nội xưa và nay vẫn lưu giữ những làng nghề truyền thống - Ảnh mang tính chất minh họa

      Sáng 28/4, tại đình Kim Ngân, Ban quản lý phố cổ Hà Nội khai mạc cuộc trình diễn nghề và sản phẩm kim hoàn của các làng nghề Hà Nội cũng như triển lãm thư pháp có đề tài liên quan đến phố nghề của nhà thư pháp Nguyễn Quang Thắng với chủ đề “Phố nghề vào hạ”.

      Tại đây, khách tham quan có thể được tận mắt chứng kiến những công việc tỷ mỷ, cẩn thận của các nghệ nhân làm bạc để tạo ra được những tác phẩm thủ công tinh xảo và đẹp mắt. Bên cạnh đó, du khách có thể được thưởng thức bức thư pháp có nội dung liên quan đến nghề và người Hà Nội của nhà thư pháp Nguyễn Quang Thắng.

       Cùng ngày, tại Trung tâm thông tin phố cổ (28 Hàng Buồm), ngoài mục thưởng trà trong không gian thư pháp, các võ sư Vovinam Hà Nội sẽ trình bày và biểu diễn võ thuật; triển lãm tranh mang tên Sen Việt của họa sĩ Đặng Phương Việt tại ngôi nhà di sản 87 Mã Mây… 

        Có thể nói, chưa khi nào Ban quản lý Phố cổ tổ chức chuỗi hoạt động có chủ đề đồng nhất với nhau tại nhiều địa điểm văn hoá nổi tiếng như chuỗi hoạt động “Phố nghề vào hạ”. Đây là một hoạt động văn hoá hết sức có ý nghĩa, nhằm tôn vinh giá trị di sản văn hoá vật thể và phi vật thể của khu Phố cổ Hà Nội, đồng thời góp phần tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá cho du khách về phong tục, tập quán, nét văn hoá, tín ngưỡng phong phú. Qua đó nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo tồn, phát huy những giá trị văn hoá truyền thống vốn có của người Hà Nội. 

Một số hình ảnh sáng 28/4

Nhà thư pháp Nguyễn Quang Thắng say sưa với tác phẩm

“Chẳng thơm cũng thể hoa nhài

 Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An”

Nghệ nhân hàng Bạc

Lớp trẻ tiếp nối



Vương Tâm

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất