Thứ Hai, 30/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 30/4/2011 17:44'(GMT+7)

Triển lãm “Chiến tranh cách mạng trong nghệ thuật Lê Bá Đảng"

Tác phẩm Từ thời đại vua Hùng đến thời đại Hồ Chí Minh, năm 1976.

Tác phẩm Từ thời đại vua Hùng đến thời đại Hồ Chí Minh, năm 1976.

Triển lãm mới của hoạ sĩ Lê Bá Đảng về đề tài “Chiến tranh cách mạng trong nghệ thuật Lê Bá Đảng” vừa khai mạc tại Bảo tàng Cách mạng Việt Nam, nhân kỷ niệm ngày thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động 1/5 và ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Triển lãm bao gồm 50 tác phẩm, cả tranh vẽ và điêu khắc, trong suốt quá trình hơn 60 năm hoạt động nghệ thuật của hoạ sĩ Lê Bá Đảng. Triển lãm gồm hai phần: những tài liệu, hiện vật và tác phẩm về chiến tranh Cách mạng Việt Nam, và các tác phẩm được vinh danh “Không gian nghệ thuật Lê Bá Đảng”.

Sang Pháp năm 1939, hoạ sĩ Lê Bá Đảng từng tham gia vào đội quân chống phát xít của Pháp, bị Đức quốc xã bắt làm tù binh. Ông cũng từng học tại Học viện nghệ thuật Toulouse và trở thành một hoạ sĩ nổi tiếng ở châu Âu. Ông được Trung tâm tiểu sử quốc tế của Đại học Cambridge (Anh) đưa vào danh mục Những người có tên tuổi của thế giới năm 1992, và được tặng Huân chương văn hoá nghệ thuật PHáp năm 1994...

Đối với Lê Bá Đảng, quê hương luôn là cảm hứng chủ đạo trong những sáng tác của ông. Ông sát cánh cùng quê hương trong suốt những năm tháng chiến tranh bằng những tác phẩm của mình.

Sau cuộc triển lãm này, hưởng ứng cuộc vận động hiến tặng hiện vật cho bảo tàng, Lê Bá Đảng sẽ tặng một số tác phẩm cho Bảo tàng Cách mạng Việt Nam.

Triển lãm diễn ra từ ngày 28-4 đến 20-5, do Bảo tàng Cách mạng kết hợp với Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế, cùng Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng tại Huế tổ chức./.

ND

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất