Chủ Nhật, 29/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 22/3/2014 8:21'(GMT+7)

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm các dự án thủy điện

Phó Thủ tướng xem xét tiến độ dự án Thủy điện Huội Quảng. Ảnh VGP/Lê Tuấn

Phó Thủ tướng xem xét tiến độ dự án Thủy điện Huội Quảng. Ảnh VGP/Lê Tuấn

Dự án Thủy điện Huội Quảng được xây dựng trên sông Nậm Mu thuộc địa bàn 2 tỉnh Lai Châu và Sơn La do Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm chủ đầu tư.

Đây là công trình nhà máy thủy điện ngầm đầu tiên do Việt Nam thiết kế với 2 hầm dẫn nước và nhà máy được đặt ngầm trong lòng núi, là công trình lớn thứ 4 có công suất lắp máy 520 MW thuộc quy hoạch bậc thang thủy điện trên hệ thống sông Đà, sau các thủy điện Sơn La, Hòa Bình và Lai Châu.

Ngoài việc cung cấp cho hệ thống điện quốc gia với sản lượng điện hàng năm trên 1,9 tỷ KWh, dự án còn gắn với mục tiêu điều tiết lưu lượng nước cho vùng hạ lưu sông Hồng, tạo động lực phát triển KTXH vùng Tây Bắc, đặc biệt là hai tỉnh Lai Châu và Sơn La. 

Phó Thủ tướng đã thị sát và trao đổi tình hình triển khai với chủ đầu tư, các nhà thầu ở 2 cụm công trình đầu mối và Cụm nhà máy tuyến năng lượng.

Đến nay, công trình đang triển khai thi công phần thân đập chính với các mốc tiến độ cơ bản được phê duyệt, đồng thời cũng đang tập trung triển khai Quy hoạch tổng thể di dân tái định cư thủy điện với khối lượng thi công của các điểm tái định cư đạt từ 70 đến 80%.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng đã thăm Nhà máy thủy điện Sơn La đang vận hành, kiểm tra công tác hoàn thiện thiết kế, cảnh quan kiến trúc bên ngoài nhà máy theo mục tiêu xây dựng 1 nhà máy xanh-sạch- đẹp và thân thiện với môi trường.

Cùng với đó, kiểm tra công tác hoàn nguyên, trồng cây phủ xanh các vùng rừng bị ảnh hưởng trong quá trình thi công công trình trước đây, các công việc chuẩn bị cho đợt phát động trồng cây gây rừng của Sơn La diễn ra vào sáng mai, 22/4.

Nguyên Linh/Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất