Thứ Hai, 30/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 3/9/2009 20:47'(GMT+7)

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự lễ khai giảng tại Kiên Giang

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo tỉnh Kiên Giang cắt băng khánh thành trường THPT Nam Thái Sơn

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo tỉnh Kiên Giang cắt băng khánh thành trường THPT Nam Thái Sơn

Phát biểu tại lễ khai giảng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn từ Trường PTTH đầu tiên trên vùng đất anh hùng giàu truyền thống cách mạng này sẽ đào tạo lớp trí thức trẻ vừa có tâm vừa có tài, không những kế thừa, phát huy truyền thống kháng chiến quý báu của ông cha, mà phải là lực lượng trụ cột trong công cuộc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

“Tôi rất mong Kiên Giang nói chung, Hòn Đất, Nam Thái Sơn – Mỹ Hiệp Sơn nói riêng làm tốt hơn nữa công tác giáo dục. Các thầy, cô giáo, các em học sinh dạy tốt hơn, học tốt hơn… Học tốt để làm người, để làm công dân tốt, để xóa đói giảm nghèo, làm giàu cho chính bản thân, cho quê hương, đất nước”, Thủ tướng phát biểu tại lễ khai giảng.

Trường THPT Nam Thái Sơn khởi công xây dựng ngày 19/5/2009. Sau gần 5 tháng thi công xây dựng, ngôi trường đã hoàn thiện vào đúng dịp khai giảng năm học mới 2009-2010.

Cơ sở vật chất của trường gồm các lớp học, thư viện, nhà đa năng, sân vườn và toàn bộ trang thiết bị trường học, được xây dựng trên tổng diện tích hơn 3.500 m2.

Tổng số kinh phí đầu tư xây dựng Trường khoảng 20 tỷ đồng do Quỹ Thiện Tâm tài trợ. Trường có khả năng tiếp nhận hơn 700 học sinh/năm.

Năm học mới này, trường tiếp nhận các học sinh thuộc địa bàn 3 xã Nam Thái Sơn, Mỹ Thái, Mỹ Hiệp Sơn. Trước đây, các em học sinh trong vùng theo học bậc THPT thường phải đi 16 km, nay khoảng cách đến trường đã được rút ngắn, nơi xa nhất cũng chỉ 5 - 6km.

Nhân dịp khai trường, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang đã trao tặng 100 chiếc xe đạp cho 100 học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của Trường phổ thông trung học Nam Thái Sơn, mỗi chiếc xe trị giá 1,35 triệu đồng. Đây là món quà có ý nghĩa để tiếp sức cho các em đến trường.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đi thăm Khu di tích Chiến thắng Ba Hòn – Hòn Đất, thắp hương tưởng niệm nữ anh hùng QĐND Việt Nam, liệt sỹ Phan Thị Ràng, thăm nhà truyền thống trong Khu di tích. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã đến thăm cán bộ, giáo viên Trường THPT Phan Thị Ràng, xã Thổ Sơn, huyện Hòn Đất.

(Theo Chinhphu.vn, TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất