Thứ Bảy, 28/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 1/9/2012 11:22'(GMT+7)

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm, khảo sát tại các cơ sở y tế, dược phẩm hàng đầu Thụy Sỹ

Lãnh đạo Học viện nhiệt đới Basel giới thiệu với Đoàn cấp cao Việt Nam về những kết quả nghiên cứu của Học viện - Ảnh VGP/Từ Lương

Lãnh đạo Học viện nhiệt đới Basel giới thiệu với Đoàn cấp cao Việt Nam về những kết quả nghiên cứu của Học viện - Ảnh VGP/Từ Lương

Học viện nhiệt đới Basel là cơ  sở nghiên cứu và đào tạo và cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực phát  triển y tế quốc tế và chăm sóc sức khỏe người dân đứng hàng đầu Thụy Sỹ và đứng thứ 3 trên thế giới. Học viện có hơn 500 nhà khoa học đến từ 40 quốc gia thường xuyên nghiên cứu, giảng dạy và cung cấp các dịch vụ y tế với mục tiêu duy nhất là tạo thuận lợi và đóng góp vào sự phát triển của y tế trên thế giới, tập trung lớn vào các nước kém phát triển.

Học viện luôn cam kết đẩy mạnh việc phát triển y tế cộng đồng, củng cố các hệ thống y tế và giảm đói nghèo thông qua việc học hỏi lẫn nhau, đóng góp vào công tác nghiên cứu chung giữa các đối tác toàn cầu.

Đánh giá cao những thành tựu nghiên cứu và đào tạo của Học viện nhiệt đới Basel, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã nêu quan điểm và ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Việt Nam là đảm bảo an sinh xã hội và sức khỏe của người dân. Trong đó chất lượng đào tạo và nguồn nhân lực đóng vai trò rất quan trọng. Vì vậy, Việt Nam chủ trương tăng cường và mở rộng hợp tác giáo dục- đào tạo với các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến, trong đó có Thụy Sĩ với những chuyên ngành rất mạnh như: y tế và dược phẩm.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã mời lãnh đạo Học viện nhiệt  đới Basel tới dự Diễn đàn hợp tác giáo dục  đại học Việt Nam – Thụy Sĩ lần thứ 2 sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 9/2012. Đây sẽ là cơ hội tốt để các trường đại học y tại Việt Nam và Học viện nhiệt đới Basel thành lập và mở rộng hợp tác trao đổi sinh viên và nghiên cứu sinh theo các chương trình đào tạo sandwich 1+1, 1+2, 2+2 qua đó bổ sung kinh nghiệm và kiến thức trong chẩn đoán, khám chữa bệnh giữa hai bên. 

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tới thăm quan bảo tàng dược học Thụy Sĩ, làm việc với  các công ty dược phẩm: Interpharma, Rocher và thăm nhà máy của Tập đoàn Novartis tại thành phố Basel. 

Đây cũng là những sự kiện cuối cùng, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn cấp cao Việt Nam tại Thụy Sĩ. 

Ngày 1/9, Đoàn công tác Chính phủ  Việt Nam do Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân dẫn  đầu sẽ bắt đấu chuyến thăm chính thức Cộng hòa Bugaria./.

Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất