Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 13/12/2012 21:25'(GMT+7)

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đại sứ Đức

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Đại sứ CHLB Đức Jutta Frasch. - Ảnh: VGP/Từ Lương

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Đại sứ CHLB Đức Jutta Frasch. - Ảnh: VGP/Từ Lương

Hoan nghênh Đại sứ Jutta Frasch sang nhận nhiệm vụ tại nước ta, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước đang phát triển tích cực trên các lĩnh vực.

Phó Thủ  tướng nhấn mạnh, CHLB Đức là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở châu Âu, mong muốn trên cương vị của mình, Đại sứ tích cực thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Việt – Đức, nhất là trong lĩnh vực kinh tế. 

Phó Thủ tướng cảm ơn Chính phủ Đức thời gian qua đã tích cực hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo nghề. Trong đầu tuần tới, hai bên sẽ ký một biên bản thỏa thuận hợp tác về đào tạo nghề, tạo điều kiện và cơ hội thuận lợi để người lao động Việt Nam có điều kiện được tiếp cận công nghệ cao, qua đó nâng cao trình độ chuyên môn.

Đại sứ Jutta Frasch đánh giá cao vị thế và tiềm năng phát triển của Việt Nam, khẳng định Việt Nam nằm trong chiến lược phát triển kinh tế của Đức. Đại sứ cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành hữu quan của Việt Nam nhằm thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. 

Về vấn đề đào tạo nghề, Đại sứ Jutta Frasch cho biết thời gian tới phía Đức sẽ cùng Chính phủ Việt Nam thảo luận về chính sách thu hút các doanh nghiệp tư nhân tham gia vào lĩnh vực này. Đại sứ khẳng định sẽ liên hệ với các doanh nghiệp Đức đang hoạt động tại Việt Nam tiếp nhận các sinh viên, học viên vào thực tập, qua đó nâng cao hiệu quả đào tạo nghề, đi vào chiều sâu, thực chất và có hiệu quả.

Từ Lương- Chinhphu.vn 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất