Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 13/12/2012 12:25'(GMT+7)

Mít tinh kỷ niệm truyền thống liên minh chiến đấu và tổng kết cuộc thi "Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam"

Các em thiếu nhi tỉnh Savẳnnakhệt tặng hoa Đoàn Chủ tịch

Các em thiếu nhi tỉnh Savẳnnakhệt tặng hoa Đoàn Chủ tịch

Tham dự Lễ Mít tinh trọng thể, phía Việt Nam có các đồng chí: Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch phân ban hợp tác Việt Nam – Lào; đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương. 

Phía Lào có các đồng chí: Xamản VinhaKệt, lão thành cách mạng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị phụ trách công tác tư tưởng, lý luận và văn hóa Trung ương Đảng NDCM Lào; đồng chí Sổmsavạt Lênhsavắt, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào; đồng chí Chương Xổmbunkhăn, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên huấn Trung ương Đảng NDCM Lào.

Hơn 500 đại biểu là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các ban, bộ ngành Trung ương, các đồng chí cựu chiến binh, cựu chuyên gia quân tình nguyện Việt Nam giúp cách mạng Lào, đại biểu, cán bộ, nhân dân và đồng bào hai nước Việt Nam và Lào tham dự buổi Lễ.

Trước Lễ Mít tinh là màn trình diễ văn nghệ chào mừng, với những tiết mục đặc sắc do các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc quân đội Việt Nam và Đoàn Văn công QĐND Lào biểu diễn. Lễ Mít tinh được tổ chức trọng thể theo nghi thức quốc tế. Sau phần chào cờ và hát quốc ca của hai nước, các em thiếu nhi tỉnh Savẳnnakhệt tặng hoa Đoàn Chủ tịch và tiếp theo là chương trình của buổi lễ.


Trước khi diễn ra buổi Lễ, Đoàn đại biểu cấp cao 2 nước thắp hương
tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Bản Sa Ky Phin.


Lễ mít tinh đã được tổ chức trọng thể nhằm ôn lại truyền thống đoàn kết, liên minh chiến đấu, tình cảm thắm thiết, thủy chung, trong sáng của dân tộc Việt Nam và Lào trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước phát triển, trở thành mẫu mực hiếm có trong quan hệ quốc tế, là biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa quốc tế vô sản; góp phần tuyên truyền, giáo dục trong nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, tiếp tục vun đắp tình hữu nghị hai nước ngày càng xanh tươi, bền vững hơn; đồng thời kiên quyết đấu tranh chống lại những âm mưu, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch hòng bóp méo lịch sử, gây chia rẽ tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt của hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Lào, đồng chí Bun Nhăng Volatchit, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia Năm đoàn kết hữu nghị Lào – Việt Nam 2012 xúc động bày tỏ: “Có thể đánh giá rằng việc kỷ niệm năm đoàn kết - hữu nghị Lào - Việt Nam năm 2012 đã trở thành một sự kiện chính trị - xã hội trọng đại, vừa là dịp quan trọng để tuyên truyền, giáo dục, rèn luyện cán bộ - đảng viên, cũng như các tầng lớp nhân dân các bộ tộc Lào, đặc biệt là thế hệ trẻ có nhận thức sâu sắc hơn nữa về truyền thống, ý nghĩa quan trọng sống còn và sự cần thiết phải tiếp tục tăng cường củng cố mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Lào và Việt Nam, làm cho mối quan hệ đặc biệt này trở thành tình cảm, là tư tưởng chính trị, là “viên ngọc quý, là tài sản vô giá” như lời dạy dỗ của Chủ tịch Kay-Sỏn Phôm-Vi-Hản kính yêu”.

Đồng chí Bun Nhăng Volatchit cũng khẳng định mặc dù tình hình quốc tế và khu vực có diễn biến thế nào đi chăng nữa, nhưng Đảng, Nhà nước và nhân dân các bộ tộc Lào sẽ tiếp tục bảo vệ, gìn giữ mối quan hệ hữu nghị đoàn kết đặc biệt mà đã được nhiều thế hệ các anh hùng chiến sĩ và nhân dân Lào – Việt Nam gìn giữ, nâng niu, dầy công vun đắp bằng mồ hôi, xương máu, làm cho mối quan hệ đặc biệt đó mãi mãi trường tồn và được truyền tiếp cho các thế hệ con cháu muôn đời sau. Đảng - Nhà nước Lào sẽ quan tâm chỉ đạo và nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong việc tổ chức thực hiện những Hiệp ước, Hiệp định và thỏa thuận giữa hai Đảng, hai Nhà nước chúng ta, tập trung thực hiện các dự án hợp tác ưu tiên như: hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực; trong lĩnh vực chính trị gắn liền với việc trao đổi kinh nghiệm về lý luận - thực tiễn về sự lãnh đạo của Đảng và Quản lý của Nhà nước; hợp tác trong lĩnh vực an ninh - quốc phòng và đối ngoại … Đồng thời, tập trung thực hiện kế hoạch hợp tác kinh tế - văn hóa và tạo điều kiện thuận lợi nhằm khuyến khích hợp tác đầu tư - thương mại giữa hai nước, phấn đấu đạt được những chỉ tiêu đã đề ra”.

Đồng chí Bun Nhăng Volatchit đã thay mặt Đảng - Nhà nước và nhân dân Lào xin bày tỏ sự cảm ơn chân thành và lòng biết ơn sâu sắc tới Đảng - Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em đã luôn dành sự ủng hộ giúp đỡ quý báu, kịp thời và thiêng liêng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như sự nghiệp bảo vệ và xây dựng phát triển đất nước Lào hiện nay.


Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam, tại lễ mít tinh, đồng chí Lê Hồng Anh đã phát biểu khẳng định Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng thân thiết, núi liền núi, sông liền sông, nhân dân hai nước vốn có mối quan hệ hữu nghị truyền thống, gắn bó lâu đời. Buổi mít tinh là dịp trọng thể kỷ niệm truyền thống liên minh chiến đấu, quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, di sản lịch sử quý báu, đã góp phần quan trọng vào thắng lợi của quân và dân hai nước trong những năm tháng kháng chiến chống kẻ thù chung là thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược. Đặc biệt, lễ kỷ niệm trọng thể này diễn ra trên mảnh đất Bản Đông lịch sử. Ôn lại truyền thống đoàn kết, liên minh chiến đấu Việt- Lào trong những năm tháng đầy gian khổ nhưng oanh liệt, chúng ta nghiêng mình tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những anh hùng, liệt sĩ, các bà mẹ anh hùng, các gia đình liệt sĩ, các đồng chí thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh đã không tiếc xương máu, hy sinh thân mình vì nền độc lập, tự do của hai dân tộc, tô thắm cho tình đoàn kết, liên minh chiến đấu đặc biệt giữa quân đội và nhân dân hai nước.

Sau khi hai nước được giải phóng hoàn toàn vào năm 1975, mối quan hệ Việt Nam-Lào bước sang một trang sử mới, từ liên minh chiến đấu chung một chiến hào sang hợp tác toàn diện giữa hai quốc gia có độc lập chủ quyền. Mặc dù, tình hình thế giới và khu vực đã và đang thay đổi, nhưng mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào do Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Chủ tịch Cay-Xỏn Phômvihan và Chủ tịch Xuphanuvông kính mến đặt nền móng xây dựng và được các thế hệ lãnh đạo kế tiếp của hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước dày công vun đắp, không ngừng được củng cố, phát triển mạnh mẽ, ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, với nhiều hình thức hợp tác phong phú, đa dạng... Bức tranh sinh động, phản ánh khá đầy đủ và rõ nét về điều đó được tái hiện sống động trong "Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam 2012", với việc hai nước tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm trang trọng, phong phú và có ý nghĩa thiết thực; thể hiện sâu đậm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào. Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam rất vui mừng nhận thấy trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, nhân dân các dân tộc Lào đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, giành được những thành tựu to lớn về mọi mặt chính trị, kinh tế, văn hoá, an ninh, quốc phòng, đối ngoại... nhất là trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng Nhân dân Cách mạng Lào lần thứ IX. Vị thế của nước CHDCND Lào ngày càng được nâng cao ở khu vực và trên trường quốc tế...

Tại lễ mít tinh, các nhân chứng lịch sử của hai nước Việt Nam - Lào đã ôn lại những kỷ niệm hào hùng trong liên minh chiến đấu chống kẻ thù xâm lược giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Mối quan hệ hữu nghị và đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào đã trở thành nhân tố quan trọng quyết định thắng lợi trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như những thành tựu trong sự nghiệp xây dựng và phát triển hai đất nước hôm nay. Có mặt tại buổi lễ, đồng chí Lê Khả Phiêu, Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân chứng lịch sử đã một lần nữa nhấn mạnh: “Đoàn kết đặc biệt, liên minh chiến đấu giữa Việt Nam – Lào trong chiến tranh về chính trị - quân sự - quân sự - chính trị khăng khít nhau, yêu thương tôn trọng nhau, bảo vệ nhau nhằm mục đích thắng kẻ xâm lược, giành độc lập tự do. Đó luôn luôn là nguồn sức mạnh, là sự bền vững lâu dài, thế hệ này qua thế hệ khác”.


*Sau lễ mít tinh, Ban tổ chức cuộc thi tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam của hai nước đã tổ chức lễ tổng kết cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam” được tổ chức đồng thời tại Việt Nam và Lào.

Phát biểu tổng kết Cuộc thi tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Lào – Việt Nam, đồng chí Đinh Thế Huynh khẳng định sau gần 8 tháng phát động, Cuộc thi đã thành công rất tốt đẹp. Mỗi tuần thi trắc nghiệm có hàng chục triệu lượt người truy cập các trang báo điện tử để tìm hiểu tư liệu lịch sử, gần 2 vạn người trực tiếp tham gia cuộc thi trắc nghiệm trên mạng Internet. Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao 215 giải thưởng cho các cá nhân đoạt giải trong 31 tuần thi. Và đặc biệt, hơn 3 triệu bài dự thi viết của các tầng lớp nhân dân trên các tỉnh và thành phố của Việt Nam là biểu hiện sinh động, biểu thị cho tình cảm thân thiết, trong sáng, đầy nghĩa tình của nhân dân đối với mối tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào.

Nhiều bài dự thi gây xúc động mạnh mẽ bởi tấm gương hy sinh anh dũng, quả cảm của các cán bộ, chiến sỹ bộ đội Việt Nam và bộ đội Pathét Lào trên các chiến trường và tấm lòng cao cả của những người mẹ, người chị Lào đã luôn nuôi giấu, che chở cho bộ đội và trực tiếp tham gia đánh giặc để gìn giữ bản làng. Hình ảnh những người phụ nữ Lào không quản hy sinh, gian khổ, nuôi giấu bộ đội trong nhà. Và hơn thế nữa, có cả những người Mẹ Lào mớm từng miếng cơm, bón từng thìa cháo, vắt từng giọt sữa để cứu lấy sự sống cho cho thương binh Việt Nam được kể lại qua các bài thi của những cựu chiến binh, hoặc được các thế hệ con cháu ghi lại đã gây xúc động mạnh mẽ trong lòng người đọc.

Đồng chí Đinh Thế Huynh cũng nhấn mạnh: “Cuộc thi có ý nghĩa to lớn, sức lan tỏa sâu rộng, làm thức dậy mạnh mẽ quyết tâm của thế hệ trẻ phải làm điều gì đó có ý nghĩa thiết thực, vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị Việt - Lào trường tồn và mãi mãi đơm hoa kết trái. Những ngày chấm sơ khảo và chung khảo các bài thi viết tại Ban Tuyên giáo Trung ương vừa qua là những ngày sôi động nhất. Sôi động không chỉ vì số lượng bài dự thi rất lớn mà chính là chất lượng bài thi, chứa đựng trong đó là tình cảm, tấm lòng sâu nặng của người dự thi, đòi hỏi không chỉ sự cân nhắc, thận trọng và trách nhiệm mà còn là tình cảm sâu nặng đối với người dự thi.

Cuộc thi đã khép lại, nhưng sức lan tỏa âm hưởng của nó sẽ còn vang vọng mãi trong lòng nhân dân hai nước, góp phần trực tiếp vào sự thành công rực rỡ trong “Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam 1012”, thiết thực kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào, 35 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị hợp tác giữa hai nước”.

Tác phẩm dự thi viết Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt
Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam”


Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đồng chí Đinh Thế Huynh nhiệt liệt biểu dương sự hưởng ứng Cuộc thi của đông đảo cán bộ và nhân dân hai nước, hoan nghênh các tổ chức, đơn vị và cá nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác tổ chức, tuyên truyền rộng rãi Cuộc thi. Đồng chí cũng chúc mừng các tác giả đã nhiệt tình tham gia dự thi trắc nghiệm và thi viết và đoạt các giải thưởng trong Cuộc thi đầy ý nghĩa này.

Phát biểu tổng kết cuộc vận động, tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng và cuộc thi tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Lào -Việt Nam tại Lào, đồng chí Chương Xổm-bun-khẳn, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên huấn Trung ương Đảng cho biết Lào đã tổ chức rất nhiều hoạt động đạt hiệu quả thiết thực.

Thứ nhất, giới thiệu về bộ sách “Lịch sử quan hệ đoàn kết đặc biệt Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào (1930 - 2007)” cho cán bộ đảng viên cốt cán trong các cơ quan Đảng - Nhà nước và các tổ chức đoàn thể quần chúng ở Trung ương và địa phương. Mục tiêu của các hoạt động này là nhằm giới thiệu về những sự kiện quan trọng trong quan hệ giữa Lào - Việt Nam được ghi lại trong bộ sách này, gắn liền với việc giải thích, phân tích và làm rõ ý nghĩa lịch sử của từng sự kiện. Đồng thời cũng đã tổ chức triển lãm ảnh về hoạt động của Ban biên soạn bộ sách mà do Bộ Chính trị của hai Đảng có quyết định thành lập; sau đó đã phân phát bộ sách trên cho các Bộ, Ban, ngành, địa phương và các đối tượng khác. Từ tháng 3/2012, đã đăng thành chuyên mục trên báo chí nhằm phổ biến những nội dung và những sự kiện quan trọng trong lịch sử quan hệ hữu nghị và đoàn kết đặc biệt giữa hai nước. Đồng thời đã đem bộ phim tài liệu có nhan đề “Bản anh hùng ca quan hệ đặc biệt Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào” phát trên truyền hình và in ra đĩa VCD phát cho ban tuyên huấn các địa phương để chiếu cho nhân dân xem.

Thứ hai, công tác tuyên truyền đã được triển khai sâu rộng trong các cơ quan Đảng - Nhà nước cấp trung ương và địa phương, các cơ sở đảng, các đơn vị vũ trang và các đơn vị doanh nghiệp về những thành tựu và thắng lợi nổi bật trong hợp tác giúp đỡ lẫn nhau một cách toàn diện trong suốt 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 35 năm ngày ký hiệp ước hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Lào - Việt Nam. Tổ chức các cuộc hội thảo khoa học, gặp gỡ giao lưu kỷ niệm giữa nhân chứng lịch sử và các hoạt động khác gắn liền với việc biểu dương và trao tặng Huân - Huy chương các loại cho những cá nhân đơn vị có thành tích đóng góp suất sắc.

Thứ ba, tổ chức cuộc thi sáng tác bút ký, truyện ngắn, thơ, thu hút lượng người hưởng ứng tham gia đông đảo hơn cuộc thi các lần trước. Người tham gia cao tuổi nhất là 82 tuổi, nhỏ tuổi nhất là 12 tuổi. Đã lựa chọn được 81 bài bút ký xuất sắc, người đoạt giải nhất là trung tướng Xiêng-Xổm Kun-La-Vông. Thể loại truyện ngắn, có 14 truyện xuất sắc và người được giải nhất thể loại này là ông Xỏ-Xỉ Nôn-Thoong. Thể loại thơ có 26 bài, người được giải nhất là ông Ô-Thoong Khăm-In-Xu. Những người tham dự cuộc thi đều đã phản ánh cảm nhận sâu sắc của mình về tình cảm quan hệ đặc biệt Lào - Việt Nam qua ngòi bút một cách ấn tượng. Qua đó, Ban tổ chức cũng đã tập hợp được rất nhiều những tác phẩm có giá trị về lịch sử và văn học.

Bên cạnh đó, Lào cũng đã tổ chức cuộc thi hỏi - đáp tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Lào - Việt Nam dành cho thanh - thiếu niên, học sinh, sinh viên tại thủ đô Viêng Chăn, tỉnh Sa-Văn-Na-Khết và một số tỉnh thành khác, thu hút được hàng nghìn người tham gia. Ban tổ chức đã chọn được 6 người đoạt giải nhất tại các thể loại.

Tổ chức biên soạn cuốn sách “Theo dấu lịch sử tiếp nối truyền thống đường Hồ Chí Minh Tây Trường Sơn trên đất nước Lào” và làm đĩa VCD phim tài liệu mang cùng tiêu đề nói trên với độ dài khoảng 40 phút, trong đó tổng hợp những thông tin và sự kiện thực tế có ý nghĩa lịch sử từ những ghi chép và qua lời phỏng vấn của những người đã từng tham gia và tận mắt chứng kiến các sự kiện xảy ra trong giai đoạn chiến tranh ác liệt trên đường Hồ Chí Minh và trong chiến dịch Lam Sơn 719. Sách và những thước phim tài liệu này vô cùng bổ ích cho việc nghiên cứu tìm hiểu lịch sử và các sự kiện trong chiến tranh bảo vệ đường Hồ Chí Minh trên đất nước Lào, gắn liền với việc giáo dục về tư tưởng và tình cảm trong việc tiếp nối truyền thống liên minh chiến đấu anh dũng kiên cường của chiến sỹ Lào và Việt Nam.

Tất cả những hoạt động đó đã tạo điều kiện cho cán bộ - đảng viên cũng như các tầng lớp nhân dân trong các bộ tộc Lào, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu biết sâu sắc hơn nữa về truyền thống và sự quan trọng sống còn cũng như sự cần thiết phải tiếp tục tăng cường tình hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai nước Lào - Việt Nam anh em. Đồng thời, giúp hình thành nên tình cảm, tư tưởng chính trị theo lời dạy của Chủ tịch Kay-Sỏn Phôm-Vi-Hản là làm cho mối quan hệ hữu nghị vĩ đại và tình đoàn kết đặc biệt thủy chung trong sáng trở thành “viên ngọc quý, là tài sản vô giá” truyền tiếp cho các thế hệ con cháu mai sau tiếp tục kế thừa và phát huy.


Sau lễ mitting trọng thể, các đại biểu đã cắt băng khánh thành Bảo tàng Bản Đông, trao tặng Trung ương liệu, hiện vật cho Bảo tàng Bản Đông; đến dâng hương tại Đài Trung ương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ bản Sa Ky Phin, tỉnh Savannakhet, thăm lại chiến trường xưa, thăm di tích đường Trường Sơn (phần chạy qua đất bạn Lào) và một số di tích cách mạng, văn hóa, cơ sở kinh tế của tỉnh Savannakhet.

*Tối 12/12/2012, Lễ trao giải thưởng Cuộc thi tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào - Việt Nam của hai nước sẽ diễn ra tại Bản Đông và được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Truyền hình Quốc gia Lào.

Lễ Trao giải tổng kết cuộc thi Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào - Việt Nam và giao lưu văn hóa cùng màn pháo hoa đêm 12 tháng 12 năm 2012 sẽ là điểm nhấn khép lại các sự kiện được tổ chức tại Savanakhệt, là dấu ấn quan trọng khẳng định sự thành công trong nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả của “Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam Lào 2012”, góp phần thắt chặt hơn tình cảm sâu sắc trong quan hệ hữu nghị của hai Đảng, hai Nhà nước và hai dân tộc Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam, thể hiện sự quyết tâm gìn giữ, phát triển tình đoàn kết hữu nghị Việt – Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Tuyên giáo

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất