Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 9/5/2010 10:46'(GMT+7)

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc cử tri tại Bắc Giang

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với cử tri thành phố Bắc Giang.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với cử tri thành phố Bắc Giang.

Ngày 8/5, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang tiếp xúc cử tri tại xã Tân Hoa (huyện Lục Ngạn) và TP. Bắc Giang để chuẩn bị nội dung Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XII.

Tại xã Tân Hoa, các cử tri kiến nghị việc sớm xây dựng đập tràn tại suối Đá Mài để đảm bảo chủ động nước tưới cho 2 vụ lúa.

Trước những ý kiến của cử tri về chính sách đền bù giải phóng mặt bằng và hỗ trợ đền bù cây cối, hoa màu tại Trường bắn Quốc gia (TB 1) của Bộ Quốc phòng, Phó Thủ tướng khẳng định đây là một trong những dự án cấp quốc gia, đồng thời là một trong những dự án có chính sách đền bù tốt nhất hiện nay đối với người nông dân.

Tuy nhiên, do bà con cử tri vẫn còn có ý kiến, Phó Thủ tướng đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang tìm hiểu kỹ, tập trung giải quyết dứt điểm, đảm bảo đúng chính sách để cuộc sống của người dân bị thu hồi đất sớm ổn định.

Trước phản ánh của cử tri về tình trạng các xã miền núi của huyện Lục Ngạn gặp nhiều khó khăn trong quá trình xóa đói giảm nghèo so với các xã vùng xuôi, Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh Bắc Giang sớm nghiên cứu, tổ chức thảo luận sâu để tổng hợp, đánh giá lại cơ cấu nông nghiệp ở địa phương. Trên cơ sở đó, đề xuất phương hướng về cây trồng và vật nuôi chiến lược, góp phần thoát nghèo, giảm nghèo đối với 13 xã miền núi của huyện Lục Ngạn.

Cùng ngày, tại UBND huyện Lục Ngạn, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trao món quà gồm 460 bộ quần áo đồng phục cho học sinh trường tiểu học Đèo Gia .

Tại buổi tiếp xúc cử tri TP. Bắc Giang, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trả lời ngay những kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đồng thời, nhiều vấn đề cử tri nêu lên như sách tham khảo cho học sinh bán tràn lan, san lấp trái phép lấn chiếm ao, hồ gây ô nhiễm môi trường nặng nề, quốc lộ, tỉnh lộ xuống cấp, tình trạng cắt điện liên tục không có lịch báo trước…đã được các Sở, ngành của Bắc Giang trả lời công khai, dân chủ, thấu đáo, được sự đồng tình của những người tham dự.

Với ý kiến của cử tri về việc dạy thêm, học thêm đang tràn lan ở các thành phố lớn, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho rằng nhu cầu dạy thêm, học thêm hiện nay là một thực tế.  Ngành giáo dục địa phương cần chấn chỉnh tình trạng này theo hướng người dạy phải đăng ký với cơ quan chức năng để đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho người học.

Từ những thông tin đăng ký, chính quyền các cấp sẽ có điều kiện kiểm soát chặt chẽ việc dạy và học thêm, tránh gây ra những bức xúc của xã hội./.

(Cổng TTĐTCP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất