Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 7/5/2010 15:58'(GMT+7)

Di sản Hồ Chí Minh trong thời đại ngày nay

GS.TS Lê Hữu Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị- Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì Hội thảo. Ảnh Đức Anh

GS.TS Lê Hữu Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị- Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì Hội thảo. Ảnh Đức Anh

GS.TS Lê Hữu Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị- Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, Trưởng ban chỉ đạo Hội thảo nêu rõ: Hội thảo sẽ có gần 400 đại biểu, các nhà khoa học, với 149 bài tham luận của các học giả trong và ngoài nước. Đặc biệt, nhân sự kiện trọng đại này, 55 đại biểu quốc tế đến từ 22 quốc gia sẽ tham dự Hội thảo. Đây là những nhà khoa học, những người bạn thân thiết rất kính trọng Hồ Chí Minh; những người bạn đã ủng hộ Việt Nam trong các cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, cũng như trong sự ngiệp đổi mới ngày nay. Trong đó, có cả những người bạn rất lớn tuổi đã từng được gặp đồng chí Nguyễn Ái Quốc- Hồ Chí Minh và những người còn trẻ tuổi ngày nay chưa từng được gặp Bác Hồ.

GS.TS Lê Hữu Nghĩa cũng cho biết: Tuy nội dung các tham luận của các đại biểu quốc tế có những sắc thái phong phú và đa dạng, nhưng mẫu số chung vẫn là kính trọng Chủ tịch Hồ Chí Minh và ngưỡng mộ thắng lợi của Việt Nam trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc trước đây, cũng như thành tự đổi mới hiện nay. Thời gian tổ chức Hội thảo chỉ diễn ra trong hai ngày, do đó sẽ chọn lọc và đặc biệt ưu tiên cho các đại biểu quốc tế tham luận trực tiếp. Các tham luận của các đại biểu trong nước sẽ được thể hiện trong Kỷ yếu Hội thảo.

GS.TS Lê Hữu Nghĩa nhấn mạnh: Hội thảo quốc tế “Di sản Hồ Chí Minh trong thời đại ngày nay” có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm khẳng định những cống hiến to lớn và ý nghĩa thời đại sâu sắc của tư tưởng, tấm gương, cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh với cách mạng giải phóng dân tộc, cách mạng XHCN, cũng như cuộc đấu tranh vì hòa bình, độc lập, dân chủ và tiến bộ xã hội ở Việt Nam và trên thế giới. Hội thảo vừa là một hoạt động khoa học và một hoạt động có ý nghĩa chính trị trọng đại, khẳng định những giá trị bền vững của tư tưởng Hồ Chí Minh và những cống hiến to lớn của Người đối với dân tộc và nhân loại, tiếp tục soi sáng con đường cách mạng của Đảng và nhân dân Việt Nam; đồng thời cổ vũ, khơi dậy động lực mới cho cuộc đấu tranh của nhân dân các dân tộc trên thế giới, vì hòa bình, độc lập, dân chủ, hợp tác và phát triển./.

Đức Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất