Thứ Năm, 19/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Sáu, 17/6/2022 17:49'(GMT+7)

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn thăm, chúc mừng một số cơ quan báo chí

Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc với Báo CAND.

Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc với Báo CAND.

*Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc với Báo Quân đội Nhân dân.

Bày tỏ niềm vui được đón đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương đến thăm và chúc mừng báo, Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ, Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân đã báo cáo với đồng chí Lại Xuân Môn và các đồng chí trong đoàn công tác những nét khái quát quá trình hình thành, phát triển của Báo Quân đội nhân dân.

Bày tỏ niềm vui được đón đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương đến thăm và chúc mừng báo, Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ, Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân đã báo cáo với đồng chí Lại Xuân Môn và các đồng chí trong đoàn công tác những nét khái quát quá trình hình thành, phát triển của Báo Quân đội nhân dân.

Bày tỏ niềm vui được đón đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương đến thăm và chúc mừng báo, Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ, Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân đã báo cáo với đồng chí Lại Xuân Môn và các đồng chí trong đoàn công tác những nét khái quát quá trình hình thành, phát triển của Báo Quân đội nhân dân.

Theo đó, Báo Quân đội nhân dân là một tờ báo Đảng trong lực lượng vũ trang, vì vậy, tôn chỉ, mục đích của Báo là luôn trung thành, tận tụy, cống hiến, góp phần vào xây dựng quân đội, xây dựng đất nước ngày càng hùng mạnh. Báo Quân đội nhân dân luôn chấp hành tốt mọi thông tin chỉ đạo từ Ban Tuyên giáo Trung ương để đạt hiệu quả tuyên truyền cao nhất.

Thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương chia sẻ niềm vui của những người làm báo trong Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, đồng chí Lại Xuân Môn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng, nghề báo là nghề cao quý và những người làm báo là những người phải chấp nhận nhiều thiệt thòi, hy sinh.

Theo Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, báo chí cách mạng Việt Nam đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng. Cùng với hệ thống báo chí, Báo Quân đội nhân dân đã làm tốt việc chủ động, kịp thời thông tin tuyên truyền đường lối, quan điểm của Đảng, Nhà nước, quân đội đến với bộ đội, nhân dân. Báo cũng đã lan tỏa những mô hình, điển hình tiên tiến, gương người tốt-việc tốt, tạo động lực phát triển trong toàn xã hội. Những thông tin từ báo cũng kịp thời phản ánh những tồn tại, thông tin phản biện từ nhân dân cũng như chủ động phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch.

Đồng chí Lại Xuân Môn tặng hoa chúc mừng Báo Quân đội nhân dân.

Đồng chí Lại Xuân Môn tặng hoa chúc mừng Báo Quân đội nhân dân.

Cảm ơn tình cảm của đoàn công tác đã đến thăm, động viên tập thể Báo Quân đội nhân dân nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ, Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân khẳng định, đây là động lực để cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên, chiến sĩ Báo Quân đội nhân dân tiếp tục đoàn kết, làm tốt hơn nhiệm vụ chính trị, xứng đáng với danh hiệu tờ báo hai lần Anh hùng (Anh hùng LLVT nhân dân và Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới).

*Nhân dịp Kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2022), sáng 17/6, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc với Báo CAND.

Trân trọng, vui mừng đón tiếp đồng chí Lại Xuân Môn và đoàn công tác của Ban Tuyên Giáo Trung ương, về phía Báo CAND có Đại tá, Nhà văn Phạm Khải, Tổng Biên tập cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Biên tập; lãnh đạo các Ban cùng tập thể CBCS, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo CAND. 

Đại tá Phạm Khải đã báo cáo, giới thiệu với đồng chí Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương và các thành viên trong đoàn những nét khái quát về lịch sử hình thành, phát triển, cơ cấu, mô hình tổ chức của Báo CAND.

Đại tá Phạm Khải đã báo cáo, giới thiệu với đồng chí Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương và các thành viên trong đoàn những nét khái quát về lịch sử hình thành, phát triển, cơ cấu, mô hình tổ chức của Báo CAND.

Bày tỏ niềm vui mừng, vinh dự khi được đón đoàn, Đại tá Phạm Khải đã báo cáo, giới thiệu với đồng chí Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương và các thành viên trong đoàn những nét khái quát về lịch sử hình thành, phát triển, cơ cấu, mô hình tổ chức của Báo CAND. Trong lịch sử hình thành và phát triển, có thời điểm, lãnh đạo Bộ Công an trực tiếp là người trực duyệt Báo.

Nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn, Báo CAND đã trải qua một số lần thay đổi mô hình, tổ chức, trong đó từng 2 lần thực hiện hợp nhất một số cơ quan báo chí. Tới thời điểm hiện tại, ngoài ấn phẩm chính là Báo CAND hàng ngày, Báo CAND có 7 ấn phẩm chuyên đề, gồm: An ninh thế giới Tuần (phát hành 2 kỳ/tuần), An ninh thế giới Tháng (phát hành 2 kỳ/tháng), Văn nghệ Công an (phát hành 1 kỳ/tuần), An ninh Thủ đô (phát hành 7 kỳ/tuần), Công an TP Hồ Chí Minh (phát hành 6 kỳ/tuần), Công an TP Đà Nẵng (phát hành 6 kỳ/tuần), An ninh Hải Phòng (phát hành 6 kỳ/tuần) và Báo Điện tử CAND với 3 ngôn ngữ thể hiện (tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung). 

Trong suốt 76 năm qua, bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các thế hệ lãnh đạo, CBCS, phóng viên, công nhân viên, Báo CAND đã có những bước trưởng thành vượt bậc, được Đảng, Nhà nước ghi nhận bằng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý, trong đó có danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Năm 2021, với thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các hoạt động của lực lượng Công an, Báo CAND vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất (đột xuất).

Báo CAND cũng vinh dự là một trong những cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm đoạt giải thưởng Báo chí Quốc gia. Vào đúng dịp Kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đội ngũ những người làm báo CAND vinh dự được Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVI – năm 2021 trao tặng 2 Giải B và 1 Giải C cho các tác giả, nhóm tác giả. “Có thể nói rằng, năm nay là một trong những năm Báo CAND “được mùa” giải thưởng"- Đại tá Phạm Khải khẳng định.

Mặc dù thời gian qua, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, song bằng nỗ lực của đội ngũ lãnh đạo, CBCS, phóng viên, nhân viên, bên cạnh việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, đời sống của CBCS, phóng viên, nhân viên Báo CAND tiếp tục được cải thiện. Trong công tác xã hội từ thiện, chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2022, Báo CAND đã cùng các nhà hảo tâm tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên mọi miền Tổ quốc với tổng giá trị hơn 5,2 tỷ đồng.

Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn chúc mừng Báo CAND.

Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn tặng hoa chúc mừng Báo CAND.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên Giáo Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới tập thể Ban Biên tập, CBCS, phóng viên, biên tập viên cùng nhân viên CAND nhân dịp Kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ghi nhận, chúc mừng, chia vui với những thành tích, kết quả mà Báo CAND đạt được trong suốt quá trình hình thành và phát triển 76 năm qua, đồng chí Lại Xuân Môn cũng thông tin, chúc mừng Bộ Công an vừa được Quốc hội thông qua Luật Cảnh sát cơ động và Nghị quyết thí điểm mô hình tổ chức hoạt động lao động hướng nghiệp dậy nghề cho phạm nhân ngoài trại giam. Đồng chí khẳng định, đây là những luật rất khó; đồng thời bày tỏ ấn tượng tốt đẹp khi đến thăm Trung tâm Dữ liệu Quốc gia về dân cư của Bộ Công an.

Đồng chí Lại Xuân Môn khẳng định: Báo chí cách mạng nói chung và Báo CAND nói riêng đã có những đóng góp rất to lớn, rất quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Những năm gần đây, đại dịch COVID-19 – một đại dịch chưa từng có tiền lệ trên thế giới, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, đời sống, tính mạng của người dân. Lực lượng Báo chí, trong đó có Báo CAND đã không quản ngại hy sinh gian khổ, xông pha vào các trận tuyến, chống dịch như chống giặc, lao mình vào những nơi khó khăn, hy sinh gian khổ nhất.

Chia sẻ những vất vả, khó khăn, đặc thù về nghề báo, đồng chí Lại Xuân Môn nhấn mạnh: Nghề làm báo nói chung rất gian khổ. Với những người làm Báo CAND, đó không những là nghề mà còn là nghiệp, bởi sự hy sinh gian khổ, lao vào trận tuyến, ý chí sắt đá, quyết tâm cao nhất, đây chính là biểu hiện sinh động của Báo chí Cách mạng Việt Nam. Những người làm báo, trong đó đặc biệt là Báo CAND đã gác lại những nỗi niềm riêng, tập trung cho nhiệm vụ chung của Báo chí Cách mạng cũng như xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Đồng chí Lại Xuân Môn khẳng định: Báo CAND đã tập trung đăng tải, tuyên truyền nhân rộng các mô hình, những gương điển hình tiên tiến, cách làm hay, kinh nghiệm hiệu quả trên các lĩnh vực đời sống xã hội để động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, tạo động lực, khát vọng vươn lên…

Đồng chí Lại Xuân Môn bày tỏ ấn tượng với Báo CAND trong công tác tuyên truyền, tập trung xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng lực lượng CAND ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; kịp thời phản ánh những bất cập về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để qua đó các cơ quan chức năng kịp thời điều chỉnh, góp phần đưa những chính sách, chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống. Tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, kịp thời phản bác những thông tin xấu, độc, xuyên tạc chống phá Đảng và Nhà nước; góp phần bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, phát triển kinh tế văn hóa - xã hội …

Thay mặt tập thể Ban Biên tập, CBCS, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo CAND, Đại tá Phạm Khải trân trọng cảm ơn đồng chí Lại Xuân Môn cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm, làm việc, chia vui với đơn vị.../.

* Cũng trong sáng 17/6, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc mừng các cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Giao thông.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn thăm, chúc mừng các cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Giao thông.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn thăm, chúc mừng các cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Giao thông.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Lại Xuân Môn bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu mà tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Giao thông đã đạt được trong thời gian qua.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao tính chủ động trong thực hiện quy hoạch báo chí của Báo Giao thông.

"Việc sắp xếp, quy hoạch các đơn vị báo chí của ngành giao thông trong những năm qua đạt được kết quả tốt, đúng tinh thần Nghị quyết 18 của Ban chấp hành Trung ương. Sự sắp xếp, tinh gọn bộ máy, tái cơ cấu sản phẩm báo chí đã diễn ra thực chất và có hiệu quả trong thực tiễn", ông Môn nói.

Đồng chí Lại Xuân Môn nhận định, “Với lịch sử 60 năm của mình, cùng truyền thống lịch sử "đi trước mở đường" của ngành giao thông, Báo Giao thông đã thực sự góp sức trên mặt trận tư tưởng. Gần đây nhất là trong đại dịch Covid-19*, báo chí đã thể hiện vai trò to lớn trong phòng chống dịch bệnh. Nhiều phóng viên không ngại gian khổ vào tâm dịch tác nghiệp, trong đó, có những phóng viên, biên tập viên của Báo Giao thông".

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định, Báo Giao thông trong những năm qua đã làm tốt nhiệm vụ tuyên tuyền, thông tin hoạt động của ngành giao thông, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn tặng hoa chúc mừng Báo Giao thông.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn tặng hoa chúc mừng Báo Giao thông.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đề nghị các cơ quan báo chí nói chung và Báo Giao thông nói riêng tiếp tục làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Ngoài việc tập trung sâu vào lĩnh vực chuyên ngành, tờ báo cần tham gia tích cực vào công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí tiêu cực. Tham gia vào công tác xây dựng Đảng, tạo sự thống nhất của nhân dân; tham gia phản bác những luận điệu sai trái, thù địch.

Thay mặt cho lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, ông Lại Xuân Môn chúc Báo Giao thông ngày càng phát triển, gặt hái được thành công, có nhiều thành tích hơn nữa.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên bày tỏ sự trân trọng, vinh dự và vui mừng khi Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn cùng đoàn công tác đến thăm và chúc mừng tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Giao thông nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Ông Nguyễn Bá Kiên cho biết, trong hơn 2 năm dịch Covid-19, báo chí đã chịu tác động lớn, nhiều cơ quan báo chí đã phải cắt giảm thu nhập, giảm kỳ, giảm số lượng phát hành, tuy nhiên bằng sự nỗ lực và sự sáng tạo, Báo Giao thông vẫn giữ được tăng trưởng, đảm bảo đời sống cho cán bộ phóng viên, biên tập viên, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Trong những năm vừa qua, Báo Giao thông đã 2 lần thực hiện đổi mới, tái cơ cấu sản phẩm, nâng cao chất lượng cả báo giấy và báo điện tử, tập trung truyền thông đa phương tiện trên báo điện tử với nội dung và hình thức được cải tiến, ngày càng phục vụ bạn đọc tốt hơn. Trong 10 năm qua, Báo Giao thông đã có 8 năm đoạt giải báo chí quốc gia, trong đó có nhiều bài điều tra công phu, đóng góp nhiều giải pháp để các cơ quan quản lý nhà nước nghiên cứu tiếp thu, điều chỉnh chính sách.

*Sáng ngày 17/6, đoàn công tác do đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Báo Nông thôn Ngày nay/Báo điện tử Dân Việt nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022).

Nhà báo Lưu Quang Định, Tổng biên tập báo Nông thôn Ngày nay/Báo điện tử Dân Việt giới thiệu với đồng chí Lại Xuân Môn Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đoàn công tác về các phong trào, hoạt động và các thành tích đã đạt được trong những năm vừa qua của Báo Nông thôn Ngày nay/Báo điện tử Dân Việt.

Nhà báo Lưu Quang Định, Tổng biên tập báo Nông thôn Ngày nay/Báo điện tử Dân Việt giới thiệu với đồng chí Lại Xuân Môn Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đoàn công tác về các phong trào, hoạt động và các thành tích đã đạt được trong những năm vừa qua của Báo Nông thôn Ngày nay/Báo điện tử Dân Việt.

Nhà báo Lưu Quang Định, Tổng biên tập báo Nông thôn Ngày nay/Báo điện tử Dân Việt, nhà báo Phan Huy Hà, Phó Tổng biên tập thường trực Báo Nông thôn Ngày nay/Báo điện tử Dân Việt, cùng tập thể lãnh đạo các phòng ban, phóng viên, biên tập viên... tiếp đón đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại trụ sở làm việc của tòa soạn.

Nhà báo Lưu Quang Định, Tổng biên tập Báo Nông thôn Ngày nay/Báo điện tử Dân Việt giới thiệu với đồng chí Lại Xuân Môn Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đoàn công tác về các phong trào, hoạt động và các thành tích đã đạt được trong những năm vừa qua của Báo Nông thôn Ngày nay/Báo điện tử Dân Việt.

Nhà báo Lưu Quang Định - Tổng biên tập Báo Nông thôn Ngày nay/Báo điện tử Dân Việt gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đồng chí Lại Xuân Môn Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đoàn công tác vì đã dành tình cảm, sự quan tâm đặc biệt đối với tập thể lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên Báo Nông thôn Ngày nay/Báo điện tử Dân Việt.

Phát biểu trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với Báo Nông thôn Ngày nay/Báo điện tử Dân Việt, đồng chí Lại Xuân Môn Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng tập thể lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên Báo Nông thôn Ngày nay/Báo điện tử Dân Việt vì những thành tích đã đạt được.

Đồng chí Lại Xuân Môn Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể lãnh đạo Báo Nông thôn Ngày nay/Báo điện tử Dân Việt.

Đồng chí Lại Xuân Môn Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể lãnh đạo Báo Nông thôn Ngày nay/Báo điện tử Dân Việt.

"Báo Nông thôn Ngày nay/Báo điện tử Dân Việt là một trong những tờ báo lớn, bởi vậy, tôi mong rằng, Báo Nông thôn Ngày nay/Báo điện tử Dân Việt sẽ luôn phát huy vai trò, tác dụng, giữ vững tôn chỉ, mục đích, góp phần đắc lực trong công tác tuyên truyền, đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ an ninh tư tưởng của Đảng trong giai đoạn hiện nay", đồng chí Lại Xuân Môn bày tỏ./.

Tin, ảnh: Nhật Minh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất