Thứ Năm, 3/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 18/11/2010 9:13'(GMT+7)

Phú Ninh (Quảng Nam): Khen thưởng 17 tập thể và 22 cá nhân có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ

Trong 4 năm qua, Ban Chỉ đạo 06 và các hội, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã tổ chức được trên 1.000 lớp học tập, sinh hoạt với hơn 80.000 lượt cán bộ, đảng viên và quần chúng tham gia, với tỷ lệ cán bộ, đảng viên đạt trên 95%, tỷ lệ quần chúng nhân dân, đoàn- hội viên đạt trên 70%; tổ chức được nhiều hoạt động tuyên truyền như: tổ chức nhiều hội thi kể chuyện và thi viết tìm hiểu về tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác; thành lập tổ kể chuyện lưu động của huyện và cơ sở để tổ chức trên 100 buổi kể chuyện về Bác cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nghe... Đặc biệt, qua mỗi chuyên đề học tập, Huyện ủy Phú Ninh đã chỉ đạo tổ chức tốt việc xây dựng chương trình hành động của tập thể và viết thu hoạch của cá nhân cán bộ, đảng viên công chức, đăng ký hướng phấn đấu để thực hiện làm theo.

Qua học tập và sinh hoạt, bước đầu đã có sự chuyến biến sang hành động làm theo. Trên địa bàn huyện xuất hiện trên ngày càng nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị của huyện sau khi được học tập các nội dung về tư tưởng và tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có những chuyển biến đáng khích lệ: chất lượng, hiệu quả công việc được nâng lên; nề nếp cơ quan được đảm bảo, các tệ nạn xã hội đã có chiều hướng giảm... Đối với cán bộ, đảng viên, công chức trong hệ thống chính trị từ huyện đến xã, phần lớn các đồng chí đã biết tiết kiệm thời gian để đầu tư cho công tác, nghiên cứu, học tập và lao động; lề lối làm việc được cải thiện đáng kể; chất lượng công việc được giải quyết kịp thời và khoa học; tinh thần tự phê bình và phê bình được nâng lên; việc thực hiện nếp sống văn minh nơi công sở cũng như chấp hành nghiêm chỉnh nề nếp, nội quy, quy chế của cơ quan ngày một tốt hơn, thể hiện sự đoàn kết, thống nhất và tâm huyết trong việc chung tay xây dựng huyện mới.

Cuộc vận động cũng đã góp phần tích cực trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu cách mạng trong giai đoạn mới. Điều đó được thể hiện ở chỗ, từ 30 tổ chức cơ sở Đảng với 1.324 đảng viên năm 2005 đến nay toàn huyện có 51 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ huyện, 150 chi bộ trực thuộc các Đảng bộ cơ sở, với 1.877 đảng viên. Hầu hết các tổ chức cơ sở Đảng đều phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ, lãnh đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị tại từng địa phương, đơn vị. Tỷ lệ tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh hằng năm được nâng lên (bình quân hàng năm đạt 83,56%), có nhiều tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh nhiều năm liền.

Ghi nhận những kết quả nêu trên, tại hội nghị lần này, Huyện ủy Phú Ninh cũng đã khen tặng cho 17 tập thể và 22 cá nhân có thành tích trong 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Trương Thành

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất