Thứ Năm, 3/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 9/11/2010 13:18'(GMT+7)

Tổng kết các hoạt động kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội: Tiếp tục phát huy những thành quả đạt được

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng báo cáo tổng kết những hoạt động kỷ niệm Đại lễ

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng báo cáo tổng kết những hoạt động kỷ niệm Đại lễ

Tới dự Hội nghị Tổng kết các hoạt động kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội có đồng chí Phạm Quang Nghị, UV Bộ Chính trị, Bí thư thành uỷ Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thế Thảo, Uỷ viên TW Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cùng đông đảo các đại biểu của các cơ quan, đơn vị, bộ, ban, ngành, các văn nghệ sỹ.

Báo cáo tổng kết các kết quả hoạt động kỷ niệm Đại lễ, bà Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh kết quả sau 12 năm thực hiện Chỉ thị số 32 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 30 của Thủ tướng Chính phủ về kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trên 5 phương diện.


Đại biểu tham dự hội nghị


Thứ nhất là các hoạt động đã tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp của Thăng Long – Hà Nội qua 1000 năm lịch sử: Văn hiến – Anh hùng – Hoà bình - Hữu nghị mang tầm quốc gia và quốc tế.
Đại hội đồng UNESCO đã đưa ra Nghị quyết về kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Đây là cơ sở quan trọng xác định sự kiện kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội có ý nghĩa, vị trí và quy mô quốc tế.

Thứ hai, các hoạt động này đã bồi đắp và hun đúc tinh thần yêu nước, lòng tự hào tự tôn dân tộc, lòng tin yêu Đảng và chế độ ta của mọi tầng lớp nhân dân Thủ đô và nhân dân cả nước. Hàng trăm nghệ nhân, thợ thủ công, người lao động đã dày công sáng tạo những tác phẩm văn hoá nghệ thuật, cây cảnh… kính dâng Đại lễ. Đông đảo các văn nghệ sỹ, các tầng lớp nhân dân đã hưởng ứng, tham gia sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội và các cuộc thi tìm hiểu về Đại lễ.

Thứ ba, kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội tăng cường một bước quan trọng, có tính chất độ phát về tiềm lực vật chất, tinh thần, tạo động lực để Thủ đô và đất nước bước vào thời kỳ phát triển mới. 102 công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng dịp Đại lễ, được gắn biển 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, trong đó có 71 công trình ở Hà Nội. Các bộ, ban, ngành Trung ương có 20 công trình và 11 công trình ở các tỉnh thành trong cả nước. Nhiều công trình lớn có ý nghĩa giá trị kinh tế, văn hoá – xã hội như Đại lộ Thăng Long, Tượng đài Bác Hồ - Bác Tôn, cầu Vĩnh Tuy, Bảo tàng Hà Nội, Tượng đài Thánh Gióng, công viên Hoà Bình…

Thứ tư, các hoạt động kỷ niệm đã củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc với tinh thần “Cả nước vì Hà Nội, Hà Nội vì cả nước”, mọi người dân Việt Nam đều hướng về Thủ đô và đất nước thân yêu.
Trong 10 ngày Đại lễ, đã có hàng triệu người dân từ mọi miền đất nước và kiều bào ở nước ngoài về Thủ đô Hà Nội tham dự các hoạt động và tham quan.

Thứ năm, việc tổ chức Địa lễ đã quảng bá, giới thiệu hình ảnh và nâng cao vị thế, uy tín của Thủ đô Hà Nội và đất nước. Qua đó, thể hiện khả năng của Thủ đô có thể tổ chức đăng cai những sự kiện lớn mang tầm quốc gia và quốc tế. Các hoạt động kỷ niệm diễn ra trong suốt 10 ngày Đại lễ đã có 54 sự kiện lớn với hàng trăm hoạt động văn hoá nghệ thuật, diễn ra trên địa bàn các quận, huyện, thị xã, với sự tham gia của 25 đoàn nghệ thuật trong nước và 38 buổi biểu diễn của các đoàn nghệ thuật nước ngoài.

Lễ diễu hành diễu binh mừng Đại lễ sáng 10/10 tại Quảng trường Ba Đình lịch sử
mang ý nghĩa chính trị - xã hội lớn lao


Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cũng khẳng định những kết quả đạt được sau nhiều năm nỗ lực và chuẩn bị cho Đại lế có sự đóng góp tích cực của các bộ, ban, ngành, cơ quan, đơn vị và nhân dân trong cả nước. Điều đó đã làm cho sự kiện trọng đại này có ý nghĩa sâu sắc và lan toả mạnh mẽ trong đời sống chính trị - xã hội của Thủ đô, đồng bào cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, bạn bè quốc tế.

Sau Đại lễ, tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, cổ vũ động viên nhân dân Thủ đô thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng gia đình văn hoá, xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch. Bên cạnh đó, cũng đẩy mạnh tuyên truyền, cổ vũ các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, nghiên cứu, học tập phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng năm 2011, đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XV và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng vào cuộc sống.

Bảo Châu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất