Thứ Bảy, 5/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 27/4/2010 21:46'(GMT+7)

Phụ nữ Việt Nam- Nghìn năm hương sắc

Chiều 27/4, tại Hà Nội, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 họp báo để thông báo về cuộc thi hoa hậu năm nay.

Theo Ban tổ chức, hướng về cộng đồng, thân thiện và hòa hợp với thiên nhiên vẫn là chủ đề mang tính chất truyền thống của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Tại Vòng chung kết cuộc thi, các người đẹp và Hoa hậu, Á hậu sẽ có nhiều hoạt động từ thiện, hướng về cội nguồn, đền ơn đáp nghĩa, khuyến học, các hoạt động vì môi trường. Cuộc thi Hoa hậu năm nay còn mang một ý nghĩa đặc biệt hơn bởi đây sẽ là một hoạt động đầy ý nghĩa của tuổi trẻ hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội, đồng thời là hoạt động thiết thực ủng hộ, quảng bá cho việc bình chọn Vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới. Cuộc thi là dịp để các thí sinh thử sức, vượt qua chính mình, hướng đến Chân, Thiện, Mỹ, biết quí trọng cái đẹp để rèn luyện, để sống tốt và sống đẹp giữa cộng đồng.

Những thí sinh dự thi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2010 là những người có quốc tịch Việt Nam, từ 18 đến 27, đang sinh sống và học tập tại Việt Nam; có trình độ văn hóa tốt nghiệp Trung học phổ thông trở lên; có vẻ đẹp tự nhiên, chưa qua phẫu thuật thẩm mỹ và chuyển đổi giới tính; chưa lập gia đình và có chiều cao từ 1 mét 62 trở lên.

Thời gian đăng ký dự thi từ 27/4/2010 đến hết ngày 15/7/2010. Vòng chung khảo khu vực phía Bắc và Bắc Trung bộ diễn ra từ ngày 22 đến 25/7/2010 tại Hà Nội; Vòng chung khảo khu vực phía Nam: Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên diễn ra từ 17 đến 20/7/2010 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 diễn ra từ 3 đến 15/8/2010 tại Khu du lịch Tuần Châu, Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam gồm 4 nội dung thi cơ bản: Trang phục áo dài Việt Nam; trang phục áo tắm; trang phục dạ hội và thi ứng xử.

Ngoài các danh hiệu Hoa hậu, Á hậu 1, Á hậu 2, cuộc thi còn có các danh hiệu khác như: người đẹp tài năng, người đẹp thân thiện; người đẹp biển, người đẹp có gương mặt khả ái nhất, với giải thưởng 50 triệu đồng tiền mặt và quà tặng của nhà tài trợ. Các thí sinh không đoạt giải thưởng tại cuộc thi chung kết sẽ được Ban tổ chức trao giấy chứng nhận và tặng 5 triệu đồng. Các thí sinh vào vòng chung kết được Ban tổ chức đài thọ toàn bộ chi phí đi lại, ăn, nghỉ trong thời gian thi.

Theo Ban tổ chức, các Hoa hậu và Á hậu sau khi đoạn giải sẽ trích 20% giá trị giải thưởng ủng hộ cho quĩ từ thiện hoặc quĩ khuyến học của tỉnh Quảng Ninh và các hoạt động xã hội khác của Ban tổ chức.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2010 là cuộc thi Hoa hậu Việt Nam lần thứ 12 do báo Tiền Phong tổ chức. Tính từ cuộc thi đầu tiên năm 1988 đến nay, báo Tiền Phong đã có 22 năm liên tục tổ chức các cuộc thi sắc đẹp ở Việt Nam./.

- Mai Hồng -

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất