Thứ Bảy, 5/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 22/4/2010 21:36'(GMT+7)

Triển lãm sách về Lê nin

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Nhân kỷ niệm 140 năm ngày sinh Lê nin, ngày 21/4, tại Thư viện chính trị xã hội quốc gia Nga (Liên bang Nga) khai mạc Triển lãm sách về Lê nin.

Hơn 400 đầu sách trưng bày theo các giai đoạn: Giai đoạn Lê nin bắt đầu các hoạt động chính trị cách mạng, Giai đoạn bôn ba ở nước ngoài, Giai đoạn năm 1917, Thời gian hoạt động nhà nước của Lenin, Giai đoạn Lê nin bị bệnh, qua đời và Gian trưng bày với nhan đề “Lê nin: từ thế kỷ 20 đến thế kỷ 21”.

Những cuốn sách trưng bày tại Triển lãm gồm những ấn phẩm quý hiếm, duy nhất xuất bản khi Lê nin còn sống; nhiều ấn phẩm in các bài báo, bài phát biểu của Lê nin trong các Đại hội Đảng, các cuộc hội thảo...

Nhiều ấn phẩm ra đời từ những năm 1920 được lưu giữ trong điều kiện đặc biệt cũng được giới thiệu. Chiếm vị trí không nhỏ trong không gian triển lãm là những tác phẩm của các nhà nghiên cứu, các nhà sử học...viết theo thể loại chân dung chính trị, nghiên cứu tiểu sử, hồi ký của những người gần gũi với Lê nin.

Với sự Hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, Triển lãm giành giới thiệu trang trọng các ấn phẩm của Lê nin và viết về Lê nin được dịch ra tiếng Việt Nam, sách khảo cứu về Lê nin của các học giả Việt Nam...do các nhà Xuất bản Chính trị - Quốc gia, Sự Thật, NXB Quân đội nhân dân, NXB Thanh niên...của Việt Nam xuất bản.

Triển lãm đã góp phần giới thiệu cho công chúng, nhất là giới trẻ Nga hiện nay những đánh giá về Lê nin, ảnh hưởng tư tưởng và hoạt động thực tiễn của Người đối với các sự kiện lịch sử quan trọng nhất trong thế kỷ 20, trong đó có Việt Nam./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất