Thứ Bảy, 5/10/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 25/4/2010 22:2'(GMT+7)

Hào hứng với photo tour

Du khách tham gia photo tour.

Du khách tham gia photo tour.

Sức hấp dẫn của photo tour

Anh Thanh Vũ - giám đốc marketing của một tập đoàn mô tô lớn của nước ngoài tại Việt Nam, cho biết, dù công việc bận bù đầu nhưng hễ có điều kiện là anh và vài người bạn xách máy ảnh đi lang thang khắp nơi để chụp ảnh. “Chơi nhiếp ảnh kiểu tụi tôi không quá đặt nặng về tính nghệ thuật nên đôi khi có những bức ảnh rất thật và rất đời. Điều quan trọng là khi bạn nhìn qua ống kính, chỉ còn lại cái đẹp được thu vào. Tôi thích ý nghĩa này lắm nên thường tham gia những photo tour là vậy”, anh Vũ nói.

Hiện nay, vài công ty lữ hành đã tổ chức photo tour có kết hợp với một số nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đi theo hướng dẫn. Chẳng hạn Công ty Du lịch N.P mời hẳn nhiếp ảnh gia Thái Phiên hướng dẫn cho du khách từ kỹ thuật đến nghệ thuật chụp ảnh. Nhiều người còn tự lập nhóm photo tour để được tự do và sáng tác theo ý thích. Nhiều nhóm không có điều kiện đi xa, chỉ chụp ở thành phố nhưng họ chịu khó tìm tòi nên khi lên hình, ngay cả người Sài Gòn xem cũng phải ngỡ ngàng, vì quá lạ và đẹp.

Chẳng hạn, có nhóm qua vùng Phú Mỹ Hưng - Nam Sài Gòn, qua quận 9, Thủ Đức… chọn những đám cỏ mọc hoang dại, lau sậy đang mùa khô lá úa vàng cộng với người mẫu đi theo xinh xắn nên đã cho ra đời nhiều bức ảnh rất dễ thương. Người làm mẫu cho những tay photo tour hầu hết là bạn hoặc người quen, có nét đẹp tự nhiên.

Photo tour thật ra là một hình thức vừa du lịch vừa thư giãn bằng thú đam mê của mình. Thú vị nhất là một đoàn cùng đi sáng tác ảnh, tối về khách sạn hoặc nơi trọ, đổ hình trên máy vi tính mà xem, rồi bàn luận sôi nổi. Những bức ảnh đẹp như liều thuốc bổ khiến cho mọi mệt nhọc của chuyến đi như tan biến.

Những chuyện cười ra nước mắt

Mới đây, nhóm photo tour chúng tôi về một huyện ở miền Trung, vì muốn có mẫu là người địa phương cho có nét lạ, tôi bèn điện cho một chiến hữu làm trong ngành văn hóa ở huyện tìm giùm một người mẫu để chụp. Anh bạn đồng ý ngay và hứa rằng sẽ tìm người mẫu “đẹp nhất huyện”. Nghe nói thế ai cũng hớn hở chờ sáng hôm sau sẽ đến nhà người mẫu để đón. Tuy nhiên, cuối cùng ai cũng thất vọng nhưng cũng đành mời “người mẫu” lên xe đến địa điểm chụp. Đến nơi, mọi người phải chụp… từ xa chứ không dám chụp gần!

Tôi điện cho anh bạn “mắng vốn” thì anh bạn thốt lên trong điện thoại: “Thôi cha, người mẫu đó là đẹp nhất ở đây đó. Các ông cứ lấy mấy người mẫu chân dài ở Sài Gòn ra mà so sánh sao được. Em đó ở đây cả khối người theo à nghen”.

Dân photo tour lăn lê bò toài để chụp ảnh.

Để có được bức ảnh đẹp, ưng ý, đôi khi người chụp phải lăn lê bò toài đủ kiểu. Nhất là những người mới vào nghề thì rất lúng túng. Anh N.N mới tham gia vào tour nhiếp ảnh nên cứ đụng cảnh nào, góc nào, người mẫu nào cũng chụp liên tục, một cảnh lên đến cả vài chục tấm. Hỏi sao chụp nhiều thế, anh nói chưa có kinh nghiệm nên ảnh chưa có chất lượng, phải lấy số lượng để “gỡ gạc”!

Mới đây nhất, cả đoàn photo tour cười vỡ bụng vì có một anh chàng cùng cả nhóm leo tận mũi Đại Lãnh để chụp. Do núi đá khá hiểm trở nên khi leo, cái quần short của anh ta bị rách tơi bời, trong nhóm có đến 3 thành viên nữ nên anh mắc cỡ hết biết còn cả nhóm thì xúm lại chọc quê.

Chuyện té “trầy vi tróc vảy” cũng thường xảy ra khi người chụp chọn thế (nơi) đứng chụp không vững. Chưa hết, bị té bể máy hoặc rơi xuống nước cũng là chuyện thường đối với những người nhiếp ảnh nghiệp dư khi tham gia photo tour.

Thiên Sa-SGGP0

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất