Chủ Nhật, 6/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 30/1/2010 13:3'(GMT+7)

Phú Thọ: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ vũ phong trào thi đua gắn với đại hội Đảng các cấp

Đ/c Tô Huy Rứa, UV BCT, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TW  thăm và làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Phú Thọ - năm 2009 (Ảnh minh hoạ).

Đ/c Tô Huy Rứa, UV BCT, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TW thăm và làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Phú Thọ - năm 2009 (Ảnh minh hoạ).

Đó là những nhiệm vụ cơ bản mà đồng chí Hoàng Dân Mạc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Thọ nêu lên Hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2009, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2010 do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Phú Thọ tổ chức mới đây. Tham dự Hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương.

Năm 2009, ban tuyên giáo các cấp tỉnh Phú Thọ đã chủ động tham mưu có hiệu quả với cấp ủy trong việc xây dựng các văn bản chỉ đạo và tổ chức thực hiện, triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, lý luận chính trị, khoa giáo, lịch sử Đảng. Ban tuyên giáo các cấp cũng đã tham gia tích cực vào các đề án, chương trình của các ngành trước khi trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt; làm tốt công tác thẩm định và đóng góp ý kiến các nội dung văn bản mà ban tuyên giáo có thành viên tham gia. Đồng thời tham gia công tác xây dựng tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ công tác tuyên giáo, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên tại cơ sở từng bước nâng cao hiệu quả công tác tuyên giáo.

Việc hướng dẫn tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, xây dựng các nội dung chương trình công tác; kế hoạch kiểm tra sơ kết, tổng kết các chỉ thị nghị quyết được ban tuyên giáo các cấp thực hiện nghiêm túc.

Ban Tuyên giao Tỉnh ủy đã chủ động tham mưu với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" cấp tỉnh xây dựng kế hoạch, hướng dẫn và ra các văn bản chỉ đạo các huyện, thành, thị, các đảng bộ trực thuộc xây dựng kế hoạch thực hiện ở từng địa phương, đơn vị; phối hợp tổ chức thành công lễ mít tinh Kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc và 55 năm ngày Bác Hồ về thăm Đền Hùng, đồng thời tham mưu giúp Ban Chỉ đạo hướng dẫn các cấp, các ngành tổ chức bình chọn, đề nghị biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu thực hiện Cuộc vận động.

Trong năm qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các ngành khối khoa giáo trong tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu giúp Tỉnh ủy, UBND tỉnh xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo đối với các lĩnh vực khoa giáo; đồng thời tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, các kết luận của Trung ương Đảng và Tỉnh ủy về lĩnh vực khoa giáo góp phần quan trọng ổn định và phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Bên cạnh việc chỉ ra những hạn chế và bài học kinh nghiệm của năm 2009; đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm và một số giải pháp chủ yếu của công tác tuyên giáo năm 2010, Hội nghị đã thảo luận, đánh giá, nêu lên những biện pháp, kinh nghiệm trong công tác tuyên giáo của địa phương.

Đồng chí Hoàng Dân Mạc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị, nhấn mạnh: Năm 2010, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cần phối hợp với các cấp, các ngành đẩy mạnh tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội. Đây cũng là năm diễn ra đại hội Đảng các cấp, vì vậy Ban tuyên giáo phải tham gia chuẩn bị tốt văn kiện; chuẩn bị nhân sự; làm tốt công tác tuyên truyền, cổ vũ phong trào thi đua lập thành tích trào mừng đại hội Đảng các cấp; giúp cấp ủy tuyên truyền, phổ biến, triển khai nghị quyết các cấp sau đại hội. Chủ động tham mưu cho cấp ủy thực hiện các bước tiếp theo của Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với chủ đề “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thực sự trong sạch, vững mạnh, là đạo đức là văn minh” gắn với công tác tổ chức và tiến hành đại hội Đảng các cấp”...
 
Thời gian tiếp theo, các binh chủng làm công tác tuyên giáo của tỉnh chú ý làm tốt hơn nữa vai trò tham mưu cho các cấp ủy nhằm kịp thời ngăn chặn, phản bác các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch; ổn địch tình hình tư tưởng trong nội bộ và nhân dân. Nắm chắc tình hình những vấn đề bức xúc ở cơ sở, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, tránh để xảy ra điểm nóng. Tập trung đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động. Tăng cường nâng cao trình độ, năng lực của cán bộ tuyên giáo, đặc biệt là đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên...

Tại Hội nghị, đại diện Ban Tuyên giáo TW cùng lãnh đạo Tỉnh uỷ Phú Thọ đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tuyên giáo” cho 39 đồng chí. 18 đơn vị hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2009 cũng đã được nhận giấy khen của Tỉnh uỷ./.

Cao Thanh Hà

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất