Chủ Nhật, 6/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 26/1/2010 21:50'(GMT+7)

Nhiều đoàn công tác đến thăm, chúc Tết nơi hải đảo

Chuẩn bị hàng ra đảo (Ảnh: VOV)

Chuẩn bị hàng ra đảo (Ảnh: VOV)

Sau một đêm lênh đênh trên biển, Đoàn công tác của Vùng E Hải quân, gồm hơn 100 thành viên của 5 tỉnh là Cà Mau, TP Cần Thơ, An Giang, Đồng Nai, Vĩnh Long, cùng đại biểu các cơ quan báo chí ngày 26/1 đã đến thăm và chúc Tết quân dân trên đảo Thổ Chu, xã đảo Thổ Châu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Thổ Châu hiện có 456 gia đình sinh sống, với khoảng 2.000 nhân khẩu. Đảo Thổ Chu hiện có 7 đảo lớn nhỏ trong đó Thổ Chu là lớn nhất. Đại tá Nguyễn Văn Đồng, Đảo trưởng Đảo Thổ Chu cho biết, thường xuyên được đón tiếp các đoàn công tác từ đất liền ra thăm và động viên cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên đảo, đặc biệt trong dịp lễ, Tết.

Mặc dù là hòn đảo xa đất liền nhất trong số các đảo ở Phú Quốc, đời sống của cán bộ chiến sĩ trên đảo còn nhiều khó khăn, nhưng cán bộ chiến sỹ trên đảo luôn cố gắng tổ chức đón Tết cho bộ đội thật vui tươi, an toàn và tiết kiệm. Cũng đầy đủ mâm ngũ quả, bánh trưng xanh, mai vàng, tổ chức hái hoa dân chủ… trong không khí Tết giống như đất liền để chiến sỹ đỡ nhớ nhà.

Đại tá Nguyễn Văn Đồng cũng cho biết, cán bộ chiến sĩ trên đảo hiện đã nghe được Đài Tiếng nói Việt Nam. Do đặc điểm xa đất liền, mỗi tuần mới có một chuyến tàu ra đảo nên báo chí đến được với cán bộ, chiến sĩ rất chậm. Vì vậy Đài TNVN phủ sóng trên toàn đảo đã giúp anh em có cảm giác gần gũi với đất liền. Các chương trình phát thanh của Đài TNVN cũng là món ăn tinh thần đối với cán bộ, chiến sỹ trên đảo, đặc biệt trong những ngày vui đón Tết này.

Trong những ngày Tết, cán bộ chiến sỹ luôn được nghe lời chúc Tết của Chủ tich nước gửi tới cán bộ, chiến sỹ trên đảo.

*Cùng ngày, đoàn công tác vùng C Hải Quân cũng chuẩn bị ra thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ ở hai huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị và huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Đến thời điểm này, các thùng hàng, quà Tết tặng cán bộ chiến sỹ đã được chuẩn bị xong và tập kết xuống tàu vận tải của Vùng C Hải quân. 18 thùng quà, gồm trà, rượu vang, bánh kẹo, mứt Tết được bao gói cẩn thận. Đây là những món quà do anh em cán bộ chiến sỹ vùng C Hải quân trích từ quỹ tăng gia lao động sản xuất, những món quà không chỉ đem theo hương vị Tết, mà còn chứa đựng những tình cảm nồng ấm của cán bộ, chiến sỹ Vùng C Hải quân gửi tới đồng bào chiến sỹ đang sinh sống và công tác tại các huyện đảo.

Ngoài những món quà Tết, các chiến sỹ vùng C Hải quân còn chuẩn bị các thiết bị loa, đài mang ra đảo để thực hiện các chương trình văn nghệ phục vụ chiến sỹ, nhân dân huyện đảo vui đón Tết Canh Dần.

Hàng năm, vào dịp Tết, Vùng C Hải Quân đều có kế hoạch thăm và tặng quà Tết chiến sỹ và nhân dân trên hai huyện đảo Cồn Cỏ và Lý Sơn.

Một số chiến sỹ do nhiệm vụ công tác không thể theo đoàn ra chúc Tết cán bộ, chiến sỹ và nhân dân cũng muốn nhắn gửi những lời chúc Tết đến đồng đội và nhân dân trên những huyện đảo này. Chiến sỹ Nguyễn Thanh Hoà, Lữ đoàn 161 Vùng C Hải Quân nói: “Nhân dịp cán bộ, chiến sỹ gửi quà cho cán bộ, nhân dân hai huyện đảo, tôi cũng xin chúc cán bộ và chiến sỹ nhân dân trên đảo đón một cái Tết đầm ấm vui vẻ, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng và Nhân dân giao cho. Chúng tôi luôn sát cánh cùng cán bộ và chiến si, nhân dân trên đảo”./.

(VOV-TTX)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất