Thứ Ba, 1/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 21/7/2011 21:27'(GMT+7)

Phú Thọ phát triển Đảng gắn với xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh

Lễ kết nạp Đảng viên ở Đảng bộ công ty CP Xi măng Sông Thao-Phú Thọ.

Lễ kết nạp Đảng viên ở Đảng bộ công ty CP Xi măng Sông Thao-Phú Thọ.

Để đạt mục tiêu trên, Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp ủy đảng nâng cao nhận thức về sự cần thiết và tầm quan trọng của công tác xây dựng và phát triển đảng viên với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; tập trung phát triển đảng đối với các đối tượng là đoàn viên thanh niên, công nhân, nông dân, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, vùng đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng công giáo; lấy công tác phát triển đảng viên là một nội dung để xem xét đánh giá, xếp loại tổ chức đảng, cấp ủy viên và đảng viên hàng năm. Đồng thời, Tỉnh ủy coi trọng công tác phát triển đảng gắn với việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và các cuộc vận động xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh; xử lý nghiêm minh những đảng viên vi phạm tư cách.

Tỉnh ủy chỉ đạo các đoàn thể nhân dân cần đổi mới phương thức hoạt động, phát động phong trào thi đua, thông qua các hoạt động của tổ chức đoàn thể để tạo môi trường thuận lợi cho quần chúng tìm hiểu về Đảng và rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên... Tập trung phát triển kinh tế - xã hội, nhất là vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn, làm tốt công tác xóa đói giảm nghèo, tạo việc làm mới cho lao động trẻ...

Thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về tiếp tục tăng cường công tác phát triển đảng viên giai đoạn 2006-2010”, tỉnh Phú Thọ kết nạp được trên 13.600 đảng viên mới, chiếm tỷ lệ 15,96% tổng số đảng viên trong toàn tỉnh. Trong số đảng viên mới được kết nạp, tỷ lệ nữ chiếm trên 48%; tuổi đời từ 30 tuổi trở xuống chiếm 68%; người dân tộc thiểu số chiếm gần 13%... Toàn tỉnh thành lập chi bộ đảng mới ở 136 khu dân cư và 61 trường học; tất cả các khu dân cư, trường học đều có đảng viên. Hiện tỉnh còn 11 khu dân cư và 12 trường học chưa có chi bộ độc lập./.

Trương Văn Quân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất