Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên vừa có văn bản gửi Giám đốc các cơ quan hữu quan, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố yêu cầu kiện toàn, ổn định bộ máy ngành DS-KHHGĐ tại địa phương.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh này giao Giám đốc Sở Y tế chủ trì, phối hợp Sở Nội vụ, UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện Quyết định số 829/QĐ-UBND ngày 23/5/2008 của UBND tỉnh về triển khai thành lập Trung tâm DS-KHHGĐ huyện, thành phố. Trung tâm DS-KHHGĐ có 3 biên chế, ưu tiên bố trí lại số cán bộ đã công tác trong ngành DSGĐTE trước đây. Nếu huyện, thành phố đã bàn giao cho đơn vị khác thì phải có kế hoạch chuyển giao lại cho Trung tâm DS-KHHGĐ huyện, thành phố. Giám đốc Sở Y tế thực hiện qui trình bổ nhiệm lãnh đạo Trung tâm DS-KHHGĐ huyện, thành phố theo thẩm quyền để nhanh chóng đưa Trung tâm này đi vào hoạt động.
UBND các huyện, thành phố phối hợp với Sở Nội vụ điều động cán bộ chuyên trách công tác DS-KHHGĐ cấp xã về trạm y tế xã, phường, thị trấn để làm công tác DS-KHHGĐ. Sở Tài chính chủ trì đề xuất UBND tỉnh chuyển kinh phí sự nghiệp dân số năm 2008 được giao cho Ủy ban DSGĐTE (cũ) còn lại từ UBND huyện, thành phố về Sở Y tế để cấp cho Trung tâm DS-KHHGĐ hoạt động. Chi cục DS-KHHGĐ vẫn sử dụng trụ sở cũ. Sở Y tế cùng với Chi cục DS-KHHGĐ có kế hoạch trình UBND tỉnh kinh phí sửa chữa, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị phù hợp, đủ điều kiện hoạt động. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan khẩn trương triển khai thực hiện để nhanh chóng ổn định bộ máy làm công tác DS-KHHGĐ đi vào hoạt động, báo cáo kết quả UBND tỉnh trước ngày 10/10.
(Giađinh.net)