Thứ Tư, 23/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Bảy, 24/1/2015 9:16'(GMT+7)

Phú Yên: Tập trung thực hiện tốt công tác kiểm tra giám sát của Đảng

Ngành kiểm tra Đảng chủ động kiểm tra, giám sát đảng viên là cấp ủy viên, cán bộ thuộc diện cấp ủy cấp mình quản lý, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt; cán bộ, đảng viên dự nguồn khóa mới và cán bộ dự kiến là đại biểu dự đại hội cấp trên. Đối với cán bộ, đảng viên, tập trung kiểm tra, giám sát về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong công tác; về minh bạch tài sản và kê khai tài sản; các biểu hiện quan liêu, tham nhũng, lãng phí, để vợ (chồng), con lợi dụng chức quyền để vụ lợi cá nhân, thực hiện không đúng về những điều đảng viên không được làm, vi phạm các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước…

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp nhận, nghiên cứu kỹ nội dung các đơn thư khiếu nại, tố cáo cũng như nguồn thông tin phản ánh để có cơ sở thẩm tra, xác minh, kiểm tra làm rõ cụ thể; những trường hợp vi phạm xử lý dứt điểm trước khi diễn ra Đại hội Đảng các cấp. 


Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên, năm 2014, số đảng viên và tổ chức Đảng vi phạm bị xử lý kỷ luật đều giảm so với năm trước. Ủy ban Kiểm tra các cấp tỉnh Phú Yên đã kết luận và thi hành kỷ luật 107 đảng viên (bằng 82,3% so với năm 2013), trong đó có 39 đồng chí là cấp ủy viên các cấp. Những đảng viên bị kỷ luật chủ yếu là vi phạm những điều đảng viên không được làm, vi phạm về đất đai, tài nguyên, xây dựng cơ bản, tham nhũng, buông lỏng lãnh đạo… Ủy ban Kiểm tra các cấp trong tỉnh cũng thi hành kỷ luật 4 tổ chức cơ sở Đảng, bằng 31% so với năm 2013./. 

TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất