Thứ Bảy, 27/4/2024
Khoa học
Thứ Ba, 1/8/2023 15:25'(GMT+7)

Phường Nguyễn Thái Học phát huy mô hình công dân số về cải cách hành chính

Đại biểu các huyện, thị xã, thành phố tham quan hoạt động mô hình Công dân số của phường Nguyễn Thái Học.

Đại biểu các huyện, thị xã, thành phố tham quan hoạt động mô hình Công dân số của phường Nguyễn Thái Học.

Nhận thức tầm quan trọng của công tác CCHC, gắn với những tiện ích mà chuyển đổi số đem lại, gắn với mục tiêu thực hiện các TTHC "không chờ”, chính quyền phường Nguyễn Thái Học đã kiện toàn, nâng cao hoạt động của các thành viên trong tổ chuyển đổi số, làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và trải nghiệm ứng dụng YenBai-S. 

Công tác cải cách TTHC được xác định gắn với nhiệm vụ trọng tâm trong chuyển đổi số, từ đó tạo sự đồng bộ trong cải cách TTHC. Phường đã chỉ đạo kiện toàn tổ chuyển đổi số cấp phường và các tổ dân phố, tuyên truyền hướng dẫn người dân đủ 18 tuổi trở lên cài đặt ứng dụng YenBai-S. 

Đến nay, trên địa bàn phường đã có trên 95% người dân trong độ tuổi cài đặt YenBai-S. Tỷ lệ người dân trưởng thành thanh toán không dùng tiền mặt đạt 80%, tỷ lệ các doanh nghiệp có thiết bị thanh toán điện tử đạt 100%. 

Thông qua mô hình một cửa, một cửa liên thông, mọi hồ sơ giao dịch của công dân trên địa bàn phường được cập nhật và lưu trữ đầy đủ ngăn nắp, khoa học. Thời hạn thực hiện TTHC được rút ngắn, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân. 

Hiện nay, các thủ tục dịch vụ công trực tuyến toàn trình của phường Nguyễn Thái Học đạt trên 93%; dịch vụ công trực tuyến một phần đạt 96%. 

Bên cạnh đó, phường đề ra mục tiêu và triển khai thực hiện tốt 5 thủ tục hành chính "không chờ" đồng thời, triển khai mô hình hỗ trợ công dân đánh máy hoặc viết tờ khai, biểu mẫu thủ tục hành chính vào sáng thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu hàng tuần; trả kết quả tại nhà đối với người cao tuổi, người có khó khăn trong việc đi lại... 

Ông Bùi Ngọc Giang - Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Học cho biết: "Để thực hiện hiệu quả việc triển khai mô hình Công dân số về cải cách TTHC, phường đã kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ công chức Bộ phận Phục vụ hành chính công, gắn CCHC với thực hiện tốt công tác chuyển đổi số, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, đảm bảo các thủ tục được tiến hành nhanh chóng, thuận lợi, tiết kiệm thời gian, mục tiêu tạo điều kiện tốt nhất, nâng cao sự hài lòng cho người dân…”.

Vũ Đồng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất