Thứ Tư, 25/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 27/12/2009 20:0'(GMT+7)

Quân khu 9 xây dựng lực lượng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Lễ kỷ niệm 64 năn Ngày truyền thống lực lượng vũ trang Quân khu 9.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Lễ kỷ niệm 64 năn Ngày truyền thống lực lượng vũ trang Quân khu 9.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích của cán bộ, chiến sĩ Quân khu 9 đã đạt được trong chiến đấu, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thông báo tới cán bộ, chiến sĩ Quân khu 9 một số nét chính về tình hình kinh tế-xã hội của đất nước trong thời gian qua, Thủ tướng nhấn mạnh, những thành tựu to lớn đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội của đất nước thời gian qua có phần đóng góp rất quan trọng của các lực lượng vũ trang, trong đó có đóng góp của cán bộ, chiến sĩ Quân khu 9.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá, thành tích của lực lượng vũ trang Quân khu 9 góp phần nâng cao sức mạnh chiến đấu của quân đội ta, làm sáng đẹp thêm phẩm chất cao quý của Bộ đội Cụ Hồ, giữ vững ổn định chính trị và trật tự xã hội trên địa bàn.

 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ rõ nhiệm vụ trọng tâm mà cán bộ, chiến sĩ Quân khu 9 cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, trước hết là phát huy truyền thống đoàn kết, nhất trí; hết sức quan tâm tới công tác xây dựng lực lượng theo hướng từng bước chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng các yêu cầu đặt ra trong tình hình mới.

Bên cạnh đó, Quân khu 9 tiếp tục triển khai sâu rộng và hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với việc xây dựng khu vực phòng thủ và thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc…

Quân khu 9 cần thực hiện  tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu; bảo đảm quân số, khí tài trang bị cho nhiệm vụ; làm tốt công tác quân sự, quốc phòng địa phương. Tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân trên từng địa bàn, chú ý địa bàn trọng điểm, các địa bàn phức tạp và nhạy cảm, các địa bàn biên giới và biển đảo.

Thủ tướng lưu ý lãnh đạo Quân khu 9 phải chú ý tới chính sách đối với  quân nhân tại ngũ và quân nhân xuất ngũ, trong đó chú trọng tới công tác đào tạo nghề.

Lễ kỷ niệm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang Quân khu 9.

Lực lượng vũ trang Quân khu 9 được thành lập ngày 10/12/1945. Trong 64 năm qua, dưới lá cờ quang vinh của Đảng, lực lượng vũ trang Quân khu 9 đã luôn sát cánh cùng Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể, nhân dân cùng đồng bằng sông Cửu Long trong các cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược, thống nhất đất nước cũng như trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội , xứng đáng là lực lượng “Quân dân đoàn kết, kiên cường bám trụ, tự lực tự cường, anh dũng chiến đấu”.

Trong bất cứ nhiệm vụ nào, cán bộ, chiến sĩ quân khu đều thể hiện ý chí kiên cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân.

Trung tướng Nguyễn Việt Quân, Chính ủy Quân khu 9 khẳng định, trong tình hình mới, lực lượng vũ trang Quân khu 9 sẽ tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện thắng lợi đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với CNXH; giữ vững môi trường hòa bình ổn định để phát triển kinh tế-xã hội vì lợi ích cao nhất của Tổ quốc, của nhân dân./.

(Cổng TTĐTCP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất