Thứ Hai, 25/11/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 5/12/2014 21:24'(GMT+7)

Quảng bá sản phẩm trà B’Lao tại tuần văn hóa trà Lâm Đồng

Tuần văn hóa Trà Lâm Đồng lần thứ 5 là một trong những sự kiện kết thúc Năm Du lịch Quốc gia Tây Nguyên- Đà Lạt 2014. 

Với chủ đề “Hương trà trên cao nguyên Lâm Đồng”, Tuần văn hóa Trà gồm 5 chương trình chính và 12 chương trình hưởng ứng. Trong đó, lễ khai mạc với tên gọi “Trà B’Lao - Hương đất tình người” diễn ra vào ngày 21/12 là một điểm nhấn với nội dung nhằm giới thiệu và tôn vinh các làng trà truyền thống B’Lao 60 năm qua.

Cùng mang nội dung giới thiệu, quảng bá sản phẩm trà B’Lao, Tuần văn hóa Trà còn nhiều chương trình như tham quan vùng nguyên liệu trà và quy trình chế biến an toàn cho du khách, hội thảo khoa học tìm giải pháp phát triển bền vững ngành trà Lâm Đồng, triển lãm thương mại sản phẩm trà, hội thi tìm hiểu trà ướp hương và trà Ô long.

Trong những ngày diễn ra Tuần văn hóa trà, nhiều chương trình hưởng ứng cũng được tổ chức như Giải đua ô tô địa hình tại Khu du lịch thác Đạm B’Ri (Bảo Lộc), Giải bóng đá các làng trà, chương trình nghệ thuật “Đêm trà Tâm châu” (Bảo Lộc), Hội thi hái trà tại nông trường Tâm Châu (Bảo Lâm)…

Lâm Đồng là một trong những tỉnh có diện tích trồng chè lớn nhất cả nước. Hiện toàn tỉnh có khoảng 22 ngàn ha chè các loại với sản lượng thu hoạch trên 200 ngàn tấn một năm; trong đó thành phố Bảo Lộc là một trong những vùng trồng chè trọng điểm của tỉnh với quá trình hình thành và phát triển lâu đời, tạo nên thương hiệu “Trà B’Lao” nổi tiếng. 

Riêng tại Bảo Lộc đã có 12 cơ sở sản xuất chè được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu “Trà B’Lao”, góp phần khẳng định sản phẩm trà của Bảo Lộc nói riêng, tỉnh Lâm Đồng nói chung trên thị trường trong nước và quốc tế./.
 
Theo VN+
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất