Thứ Hai, 23/9/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 21/10/2012 11:11'(GMT+7)

Quảng Bình: Gần 6.000 hộ nghèo được hỗ trợ nhà ở

 Trong đó, nguồn vốn Trung ương hỗ trợ trên 40 tỷ đồng, vốn ngân sách địa phương gần 12 tỷ đồng, số vốn còn lại được huy động từ nhiều nguồn khác thông qua Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Bình và vốn vay ưu đãi của Ngân hàng chính sách.

Nhìn chung số nhà xây dựng cho hộ nghèo ở tỉnh Quảng Bình đều đáp ứng tinh thần Chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở, có diện tích trung bình trên 24m2/ngôi và được đầu tư bình quân khoảng 30-40 triệu đồng/ngôi. Đặc biệt, có những hộ nghèo bằng nhiều nguồn huy động khác đã xây dược nhà kiên cố rộng trên 60m2, với tổng vốn đầu tư từ 70-80 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Quyết, Giám đốc Sở Xây dựng, Phó thường trực Ban Chỉ đạo chính sách Nhà ở và Thị trường bất động sản tỉnh Quảng Bình đánh giá Chương trình hỗtrợ hộ nghèo về nhà ở đã tạo được sức lan tỏa lớn trong toàn xã hội; được nhiều cấp, ngành, đoàn thể, các đơn vị, tổ chức và cộng đồng hưởng ứng, đóng góp nhiều nguồn lực để giúp các hộ nghèo; đặc biệt là các hộ nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn ở tỉnh về nhà ở.

Trong đó, riêng Ngân hàng Đầu tư-Phát triển tỉnh Quảng Bình đã đóng góp trên 30 tỷ đồng.

Thành công từ Chương trình tại tỉnh Quảng Bình không chỉ giúp các hộ nghèo cóđược nhà ở và vươn lên trong cuộc sống, mà còn góp phần giúp tỉnh cải thiện một bước bộ mặt nông thôn. Đây là một trong những tiền đề quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới./.

 (TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất