Thứ Hai, 23/9/2024
Đời sống
Thứ Năm, 18/10/2012 14:6'(GMT+7)

Thiết thực kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Một số sản phẩm được trưng bày tại Ngày hội sáng tạo của phụ nữ Thủ đô năm 2012 (Ảnh: CPV)

Một số sản phẩm được trưng bày tại Ngày hội sáng tạo của phụ nữ Thủ đô năm 2012 (Ảnh: CPV)

Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội đã tổ chức Ngày hội sáng tạo của phụ nữ Thủ đô năm 2012 với nhiều hoạt động thiết thực như: hội thi tuyên truyền viên giỏi về công tác bảo vệ môi trường, trưng bày giới thiệu sản phẩm các làng nghề truyền thống của Hà Nội...

Dự Ngày hội sáng tạo, có 5 đội tuyển được lựa chọn từ 29 quận, huyện, thị xã tham gia cuộc thi "Tuyên truyền viên giỏi về công tác bảo vệ môi trường" và gần 20 nữ doanh nhân của Thủ đô tham gia "Liên hoan trưng bày sản phẩm các làng nghề truyền thống".

Trong 30 năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội đã đoàn kết, phát huy được thế mạnh của giới nữ Thủ đô trong các hoạt động xã hội, góp phần tích cực vào việc xây dựng và phát triển Thủ đô. Riêng năm 2012, Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội đã giúp đỡ nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn sửa chữa gần 100 mái ấm tình thương, tặng gần 1.700 suất học bổng, quà, sổ tiết kiệm cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách với tổng trị giá hơn 6,5 tỷ đồng.

Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội còn đẩy mạnh tuyên truyền chính sách, đường lối, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến nhân dân, phát động phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, vận động toàn dân tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, giúp chị em hiểu và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình, hướng dẫn phụ nữ tham gia phát triển kinh tế, góp phần xóa đói nghèo, làm giàu chính đáng đem lại hạnh phúc cho gia đình và xã hội.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Quảng Trị phối hợp Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức liên hoan hát ru lần thứ 3 năm 2012, nhân kỉ niệm 82 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2012).

Tham dự liên hoan có 150 thí sinh đến từ 11 đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh. Thí sinh biểu diễn các tiết mục dưới dạng đơn ca, song ca, tốp ca, hát múa phụ họa, hát ru đối đáp, ru đơn, ru đôi, ca cảnh, hoạt cảnh…thể hiện bằng nhiều loại hình khác nhau như thơ ca, hò vè, làn điệu dân ca Bình Trị Thiên…

Liên hoan hát ru là một sân chơi bổ ích, là dịp để các hội viên phụ nữ sưu tầm, tìm hiểu, và khơi dậy những làn điệu hát ru truyền thống của Quảng Trị cũng như các vùng miền khác nhau trên cả nước. Qua đó, nâng cao ý thức giữ gìn và phát huy nét văn hóa truyền thống của dân tộc, góp phần lưu truyền và gìn giữ làn điệu hát ru.

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải xuất sắc cho đơn vị Ban công tác nữ công Công an tỉnh Quảng Trị; 2 giải nhất thuộc về đội Đông Hà và Hải Lăng.

Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Phú Yên tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cho nữ đại biểu Quốc hội, nữ đại biểu HĐND, nữ quản lý, nữ lãnh đạo các cấp".

Để nâng cao hơn nữa vai trò của nữ giới trong xã hội, hội thảo đã thống nhất 7 giải pháp, trước hết là nâng cao nhận thức, quan điểm về công bằng, bình đẳng giới trong hệ thống chính trị toàn xã hội; thể chế các quan điểm, chủ trương của Đảng về công tác phụ nữ và công tác phụ nữ trong tình hình mới. Người đứng đầu và các cấp ủy Đảng chú trọng thực hiện tốt từ khâu tuyển dụng, lựa chọn cán bộ nữ; tăng cường công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên nữ hàng năm đạt 40% trong tổng số đảng viên mới kết nạp; tăng cường cán bộ nữ làm công tác tổ chức ở các cấp từ tỉnh đến cơ sở, đối với các ngành có đông cán bộ nữ như y tế, giáo dục và đạo tạo,̀ nhất thiết phải có cán bộ lãnh đạo, quản lý là nữ. Nâng cao vai trò của Hội liên hiệp phụ nữ và Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ; xây dựng mô hình lãnh đạo cân xứng giới trong hệ thống chính trị. Đặc biệt, người phụ nữ cần nỗ lực phấn đấu vươn lên đáp ứng các yêu cầu của xã hội, vượt qua tư tưởng “trọng nam khinh nữ”, khắc phục tư tưởng tự ti, an phận, cam chịu và thụ động.

Được biết, trong những năm qua, tỉnh Phú Yên đã có nhiều hoạt động̉ nâng cao vai trò của phụ nữ trong xã hội. Hiện nay, phụ nữ tỉnh Phú Yên tham gia cấp ủy Đảng ở xã có 268 người, chiếm 17,77%; ở cấp huyện có 50 người, chiếm 13%; cấp tỉnh có 4 người. Tỷ lệ phụ nữ tham gia HĐND ở cấp xã là 19,27%, ở thị xã và thành phố là 23,88%, ở cấp tỉnh là 30%./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất