Thứ Sáu, 20/9/2024
Thông tin tổng hợp
Thứ Ba, 3/1/2017 8:39'(GMT+7)

Quảng Bình: hội thi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và nghị quyết đại hội Đảng các cấp

Đồng chí Cao Văn Định,Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Hoàng Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình trao giải nhất cho thí sinh Hoàng Thị Kim Cúc, Chi bộ cơ quan LĐLĐ tỉnh Quảng Bình.

Đồng chí Cao Văn Định,Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Hoàng Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình trao giải nhất cho thí sinh Hoàng Thị Kim Cúc, Chi bộ cơ quan LĐLĐ tỉnh Quảng Bình.

Tham dự hội thi có 55 thí sinh đến từ 72 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Đây là những thí sinh xuất sắc được lựa chọn từ hội thi của các đảng bộ, chi bộ cơ sở được tổ chức từ 3 tháng qua. Các thi sinh tham dự hội thi phải thực hiện 3 nội dung: xây dựng đề cương, thuyết trình và trả lời câu hỏi phụ. Thời gian thi thuyết trình chỉ được 15 phút; thời gian trả lời câu hỏi phụ chỉ được tính 5 phút. Mỗi phần thi sẽ trừ một điểm nếu thí sinh quá 1 phút.

Qua 3 ngày tranh tài, đua sức, 55 thí sinh đã hoàn thành xuất sắc những phần thi của mình. Theo đánh giá của Ban Tổ chức và Ban giám khảo, các phần thi của thí sinh đã đáp ứng đúng yêu cầu và thể lệ của cuộc thi. Cụ thể, về phần thi xây dựng đề cương các thí sinh đã trình bày có chất lượng, nội dung phong phú, công phu, khoa học, nội dung có hình ảnh minh họa rõ ràng, súc tích, số liệu minh họa dẫn chứng chính xác, phù hợp với nội dung dung chuyên đề. Ở phần thi thuyết trình các thí sinh đã đảm bảo về thời gian, có cách truyền đạt hoành tráng, diễn đạt lô ghích, hấp dẫn có sức thuyết phục lôi cuốn người nghe. Nhiều thí sinh có cách thức trình bày mới lạ, cuốn hút, đa số các thí sinh thuyết trình có tính khái quát cao đã tập trung làm rõ cốt lõi những nội dung cơ bản và những vấn đề mới trong Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Đồng thời, đã tập trung phân tích làm rõ cơ sở lý luận và thực tiễn để làm nổi bật những nội dung quan điểm, chủ trương, mục tiêu và giải pháp mới trong nội dung chuyên đề dự thi của từng người. Từ đó có sự liên hệ vận dụng phù hợp với tình hình thực tiễn đối với từng có quan, đơn vị trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Ở phần thi trả lời câu hỏi phụ các thí sinh đã trả lời đúng trọng tâm. Một số thí sinh có sự lập luận chặt chẽ, trả lời trôi chảy, sáng tạo, thể hiện sự hiểu biết nghị quyết sâu sắc đối với bản thân trong việc đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống có hiệu quả.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Hoàng Thị Kim Cúc, Chi bộ cơ quan LĐLĐ tỉnh; 2 giải nhì (gồm thí sinh Trà Đình Huân, Đảng bộ Sở Tư pháp; Lê Thị Tâm, Đảng bộ cơ quan Tỉnh đoàn); 4 giải ba và 9 giải khuyến khích. Qua hội thi, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình đã được nâng cao thêm nhận thức, hiểu biết toàn diện, sâu sắc hơn những nội dung quan trọng, có tính cấp bách của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đối với sự phát triển của đất nước và địa phương trong thời kỳ mới.

Trần Văn Bình

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất