Thứ Ba, 24/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 15/8/2009 23:23'(GMT+7)

Quảng Đông TQ ngược dòng thành công, hai đội Việt Nam đều dành chiến thắng

Tuyển Việt Nam đã có một sự khởi đầu dễ dàng ở VTV Mobifone Cup 2009 (Ảnh Quang Thắng)

Tuyển Việt Nam đã có một sự khởi đầu dễ dàng ở VTV Mobifone Cup 2009 (Ảnh Quang Thắng)

Ukraine - Quảng Đông TQ 3-2 (25-27, 20-25, 27-25, 25-21, 15-11)

Có lẽ trận đấu được mong chờ nhất ở ngày thi đấu này chính là trận đấu giữa Tecnokom Ukraine và Quảng Đông TQ, trận đấu của hai đội vốn được đánh giá rất cao ở giải lần này. Trong khi Tecnokom Ukraine đã có mặt ở Đắk Lắk từ rất sớm để tập luyện và chuẩn bị cho giải đấu này thì Quảng Đông TQ mới đến Đắk Lắk vào sáng nay. Quảng Đông TQ chỉ cần một buổi tập làm quen sân vào cuối buổi sáng hôm nay.

Có lẽ vì lý do này mà họ có phần choáng ngợp bởi những gì mà đội bóng đến từ Ukraine thể hiện ở set đấu đầu tiên. Với sự hiện diện của hai tuyển thủ quốc gia Tanushuk (13), Turkula (11) và tuyển thủ trẻ Lonhiuk (4), Tecnokom Ukraine chủ động nhập cuộc với lối chơi đầy tốc độ. Về phần mình, Quảng Đông TQ cho thấy họ hoàn toàn là một đối thủ không hề dễ chơi chút nào. Sau khi thành công trong những lần chống trả các đợt tấn công của đội bóng đến từ Bắc Á, đội bóng đến từ Trung Quốc dần dần bắt nhịp lối chơi của đối phương.

Một pha tấn công của Quảng Đông TQ (Ảnh Đỗ Đức)

Sau khi để thua Tecnokom Ukraine ở hai set đầu với các tỷ số 25-27, 20-25, Quảng Đông TQ đã cho thấy họ là một đội bóng khó chơi như thế nào. Sự nổi trội của cây chuyền hai Li Qixia (12) đã mang lại cho đội bóng đến từ Trung Quốc những lợi thế nhất định ở set đấu thứ 3. Cho dù đã rất nỗ lực nhưng với lối chơi có phần đơn giản, chủ yếu là những pha bóng “nhồi” cho Tanushuk (13) ở ngoài biên, Tecnokom Ukraine đã dần đánh mất thế trận trong những thời khắc quyết định ở set đấu thứ 3 này. Đang ở tư thế của kẻ dẫn trước (17-11), Tecnokom Ukraine để cho đối phương san hòa tỷ số và đành chấp nhận thất thủ ở set đấu này với tỷ số 25-27 trong nuối tiếc.

Chính sự thật thủ ở set đấu thứ 3 này đã khiến cho tâm lý của đội bóng đế từ Ukraine có phần bị ảnh hưởng một cách khá nghiêm trọng để rồi họ để thua ở set đấu thứ 4 với tỷ số 21-25. Quyết tâm dành chiến thắng ở set đấu thứ 5, set đấu quyết định cả Quảng Đông TQ và Tecnokom Ukraine đều tập trung phát huy tất cả những gì là lợi thế của họ. Tuy nhiên, chỉ có Quảng Đông TQ là có được sự thành công ở set đấu cuối cùng này với sự nhanh nhạy, tinh quái và đầy khéo léo của cây chuyền hai Li Qixia. Sự xuất sắc của chị đã tạo điều kiện cho tuyển thủ khác có cơ hội “oanh tạc” phần sân đối phương mà điển hình là Li Yuchen (4) đã không ít lần khiến hàng thủ của Tecnokom Ukraine phải gặp khó khăn. Cuối cùng, Quảng Đông TQ đã dành chiến thắng ở set đấu quyết định này với tỷ số 15-11.

Dành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2 (25-27, 20-25, 27-25, 25-21, 15-11) trước Tecnokom Ukraine một cách đầy thuyết phục, Quảng Đông TQ trở thành ƯCV sáng giá cho danh hiệu vô địch VTV Mobifone Cup 2009 này.

Việt Nam - Australia 3-0 (25-16, 25-14, 25-10)

Trận đấu thứ 2 tại VTV Mobifone Cup 2009 dường như là một cuộc độc diễn của các cô gái Việt Nam khi họ luôn là những người dành chiến thắng trong các pha đấu tay đôi hay các pha tranh chấp trên lưới. Kinh nghiệm, quyết tâm và những sự thay đổi chiến thuật một cách nhanh nhạy của BHL tùy theo từng tình huống trên sân, đã luôn mang lại cho tuyển Việt Nam những điểm số quan trọng trong mỗi pha bóng.

Sự cơ động của chuyền hai Đặng Thị Hồng, pha đánh một chân “đặc sản” của Kim Huệ, hay cú đánh bóng với tốc độ của chiếc xe đua công thức 1 từ vạch 3m của Bùi Huệ, cú đánh nhanh đầy tốc độ trên lưới của Ngọc Hoa... đã khiến cho hàng thủ của Australia liên tiếp rơi vào tình trạng... “thủng lỗ chỗ”. Trước những miếng tấn công đầy biến hóa của tuyển Việt Nam, đội khách chỉ còn biết lo chống đỡ và thậm chí trong một số tình huống tấn công của các cô gái chủ nhà, họ chỉ còn biết nhìn nhau khi trái bóng dường như có mắt chỉ tìm đến chỗ không có một cầu thủ Australia nào trên sân.

Kim Huệ luôn mang lại điểm số cho tuyển Việt Nam ở những pha đánh biên (Ảnh Quang Thắng)

Ở trận đấu này, BHL tuyển Việt Nam đã có những sự bố trí nhân sự hoàn toàn hợp lý. Nếu như các tuyển thủ kinh nghiệm như Diệu Châu, Ngọc Hoa, Bùi Huệ, Kim Huệ, Đặng Hồng... được tung vào sân ngay từ đầu thì ở những khoảng thời gian hợp lý, lần lượt những Phạm Yến, Hà Thị Hoa, Trà Giang,... được tung vào sân và sự thay đổi đó luôn giúp cho tuyển Việt Nam có một sự duy trì ổn định về thế trận.

Nhanh chóng kết thúc trận đấu đầu tiên ở VTV Mobifone Cup 2009 với một chiến thắng hoàn toàn vượt trội 3-0 (25-16, 25-14, 25-10), các cô gái Việt Nam đã giúp cho khán giả vốn chật cứng các khán đài của nhà thi đấu Đắk Lắk phải hài lòng.

VTV Bình Điền Long An - Thái Lan 3-1 (25-22, 18-25, 28-26, 25-23)

Cho dù “cung cấp” tới 3 tuyển thủ cho ĐTQG ở giải lần này nhưng với sự hiện diện của hai cầu thủ nước ngoài Zhao Wen Ying (15) và Annaseini (18), ĐKVĐ quốc gia VTV Bình Điền Long An đã có một sự khởi đầu khá thuận lợi ở set đấu đầu tiên. Với một lối đánh bóng nhanh và khá biến hóa, ĐKVĐ quốc gia đã khiến cho đội khách đến từ Thái Lan luôn phải ngỡ ngàng. Nếu như những pha đánh bóng ở vạch 3m của hai Zhao Wen Ying (15) và Annaseini (18) luôn trở thành những đòn đánh quyết định của VTV Bình Điền Long An thì những pha đánh nhanh, ngắn của Thu Phương (10), Kim Đính (11) luôn mang lại lợi thế nhất định cho ĐKVĐ quốc gia. Ở phía bên kia lưới, sau những phút đầu còn bỡ ngỡ, Thái Lan đã nhanh chóng xốc lại đội hình nhằm khống chế sức mạnh của đội ĐKVĐ Việt Nam. Và họ cũng đã đạt được những sự thành công nhất định khi đưa set 1 luôn trong tình trạng rượt đuổi tỷ số, bên cạnh sự cơ động và kinh nghiệm của Sengsen (11). Tuy nhiên đội khách cũng không thể có được một kết quả khả quan ở set đấu đầu tiên và đành chấp nhận thất thủ với tỷ số 22-25.

Set đấu thứ 2 dường như là của một Thái Lan vậy. Khai thác triệt tối đa yếu tố kinh nghiệm trong thời điểm quyết định đội khách Thái Lan đã nhanh chóng giành những điểm số quan trọng để vượt lên dẫn trước. Và set đấu này nhanh chóng kết thúc với tỷ số 25 - 18 nghiêng về Thái Lan.

Pha tấn công trên tay chắn của đội trưởng Kim Đính, VTV Bình Điền Long An (Ảnh Đỗ Đức)

Set đấu thứ 3 trở nên kịch tính hơn cả khi cả đội khách và “đội chủ nhà” đều quyết tâm dành chiến thắng. Ở set đấu này, Thái Lan luôn là đội vượt lên dẫn trước và thậm chí còn dẫn khá xa, thế nhưng khắc phục được điểm yếu về kinh nghiệm và tâm lý VTV Bình Điền Long An đã phần nào lấy lại lợi thế của mình. Trận đấu thực sự gay cấn và hấp dẫn khi tỷ số được đẩy lên đến 22-22 rồi 23-22, rồi 23-23, để rồi VTV Bình Điền Long An là đội dành chiến thắng rốt cuộc với tỷ số 28 - 26.

Trước sự vùng lên mạnh mẽ của VTV Bình Điền Long An, HLV Kaopong của Thái Lan đã phải đưa libero Nilawan vào sân và họ cũng đã có những lợi thế nhất định từ sự thay đổi này. Với lối chơi chắc chắn cả trong tấn công và phòng thủ, một lần nữa cả hai đội lại đưa set đấu này vào cuộc rượt đuổi tỷ số vô cùng ngoạn mục. Cứ mỗi khi VTV Bình Điền Long An vượt lên dẫn trước, Thái Lan nhanh chóng san hòa tỷ số từ 17-17 rồi lại đến 22-22 và rồi cuối cùng chiến thắng đã thuộc về đội ĐKVĐ Việt Nam với tỷ số 25-23, giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1 (25-22, 18-25, 28-26, 25-23)./.

(Theo VTV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất