Thứ Hai, 7/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 9/10/2009 21:20'(GMT+7)

Quảng Nam: Ðại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bắc Trà My lần thứ nhất

Thôn Bhờ Hoồng  (xã Sông Kôn, huyện Đông Giang)  là Làng du lịch dân tộc Cơtu đầu tiên của tỉnh Quảng Nam. (Ảnh minh họa).

Thôn Bhờ Hoồng (xã Sông Kôn, huyện Đông Giang) là Làng du lịch dân tộc Cơtu đầu tiên của tỉnh Quảng Nam. (Ảnh minh họa).


Những năm qua, đồng bào các dân tộc thiểu số huyện Bắc Trà My đã đoàn kết một lòng phát triển kinh tế - xã hội và ổn định cuộc sống. Ðặc biệt  là  đã  từng  bước  bỏ được tập  quán du canh, du cư, phát rừng làm rẫy chuyển sang định canh, định cư, mở rộng diện tích lúa nước, trồng rừng, chăn nuôi gia súc, gia cầm. Các cháu trong độ tuổi đến lớp đạt 97%; nhiều người đã trở thành những cán bộ chủ chốt ở xã và huyện. Năm năm qua, huyện Bắc Trà My đã tổ chức đào tạo tại chỗ, bồi dưỡng chuyên môn, chính trị và xét đi học cử tuyển hơn 1.500 lượt học sinh, cán bộ người dân tộc thiểu số. Ðồng thời, tuyển dụng bố trí 145 cán bộ là người dân tộc thiểu số vào làm việc tại các cơ quan, đơn vị cấp huyện và cấp xã; bổ nhiệm, bầu bổ sung 40 cán bộ là người dân tộc thiểu số giữ các chức vụ trưởng, phó phòng, ban, ngành thuộc huyện và cán bộ chủ chốt ở các địa phương. Ðã kết nạp 146 đảng viên là người dân tộc thiểu số, chiếm tỷ lệ 36,8% tổng số đảng viên mới kết nạp.

Số lượng cán bộ người dân tộc thiểu số tại chỗ chiếm tỷ lệ ngày càng cao trong hệ thống chính trị các cấp tại địa phương và chất lượng công tác được nâng cao. Tất cả con em người dân tộc thiểu số theo học cử tuyển ở các trường cao đẳng, đại học, trung học chuyên nghiệp sau khi tốt nghiệp đều được huyện bố trí công tác ổn định.  Huyện đưa ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2015, có  hơn 80% số cán bộ người dân tộc thiểu số tốt nghiệp THPT,  hơn 45% có trình độ trung cấp chính trị và trung cấp chuyên môn trở lên, 100% số cán bộ chủ chốt biết sử dụng vi tính văn phòng, 100% các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện đều có cán bộ là người dân tộc thiểu số. Ðối với các trường học, phải có ít nhất một cán bộ lãnh đạo, quản lý trong Ban giám hiệu là người dân tộc thiểu số địa phương.

Tại Ðại hội này, UBND tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh và UBND huyện Bắc Trà My đã trao thưởng cho 41 cá nhân và  sáu tập thể vì đã có những đóng góp tích cực trong phong trào đoàn kết dân tộc và phát triển kinh tế ở địa phương./.

CTV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất