Chủ Nhật, 29/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 9/12/2011 20:49'(GMT+7)

Quảng Nam tăng cường chỉ đạo khai thác, sử dụng thông tin và đọc báo Đảng

Toàn cảnh Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam vừa tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 13-CT/TU, ngày 18/10/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc mua, đọc và khai thác thông tin từ báo, tạp chí của Đảng. Đồng chí Ngô Văn Hùng, Uỷ viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW, ngày 28/12/1996 của Bộ Chính trị và Thông tri 13-TT/TU, ngày 04/7/1997 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam về mua, đọc và phát huy tác dụng báo, tạp chí của Đảng, trong những năm qua, nhiều tổ chức cơ sở Đảng ở Quảng Nam đã tích cực quan tâm thực hiện.

Đa số chi bộ dưới cơ sở đặt mua Báo Đảng phục vụ cho nhu cầu nắm bắt thông tin, nghiên cứu. Toàn tỉnh hiện có 877/2.168 chi bộ và 327/360 đảng bộ mua báo Nhân dân; 202/2.168 chi bộ và 145/360 đảng bộ mua Tạp chí Cộng sản; 230/2.168 chi bộ và 145/360 đảng bộ mua Tạp chí Xây dựng Đảng.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều sở, ban, ngành, địa phương, nhất là các tổ chức cơ sở đảng, chưa thực hiện nghiêm túc việc mua, đọc và sử dụng thông tin từ báo Đảng. Theo số liệu thống kê của Bưu điện tỉnh Quảng Nam, năm 2011, toàn tỉnh có 1.000 chi bộ, 5 thị trấn, 3 phường và hơn 70 xã trong tỉnh không đặt mua báo Quảng Nam; một số huyện miền núi trong tỉnh không có báo Đảng.

Chỉ thị 13-CT/TU, ngày 18/10/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc mua, đọc và khai thác thông tin từ báo, tạp chí của Đảng yêu cầu: các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tiến hành rà soát tình hình đặt mua, sử dụng báo, tạp chí của Đảng ở tất cả các tổ chức đảng trực thuộc. Có biện pháp chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng nghiêm túc đặt mua và khai thác, sử dụng các thông tin có từ báo Đảng, tạp chí Đảng để phục vụ công tác lãnh đạo, điều hành, thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương đơn vị mình. Chỉ thị cũng nêu rõ, các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận đoàn thể, tổ chức chính trị- xã hội… phải có ít nhất một tờ báo Quảng Nam hằng ngày; thực hiện nghiêm túc, kịp thời việc phản hồi thông tin đối với các cơ quan chức năng và công luận về những bất cập, vướng mắc phát sinh từ địa phương, đơn vị đã được báo chí phản ánh…

Phát biểu tại Hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ngô Văn Hùng, khẳng định việc mua, đọc, khai thác, sử dụng thông tin theo báo Đảng là nhiệm vụ chính trị, là trách nhiệm của mỗi cấp ủy Đảng.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị, trong thời gian tới, các cấp ủy đảng trong tỉnh cần phải kiểm tra, rà soát lại tình hình mua, đọc báo Đảng, tạp chí Đảng tại mỗi tổ chức cơ sở đảng, đồng thời tập trung đẩy mạnh hơn nữa việc phát hành, đặt mua, đọc, khai thác và sử dụng thông tin trên báo, tạp chí của Đảng tại mỗi địa phương, đơn vị. Mở rộng đối tượng đặt mua và đọc đến cán bộ công chức, các tầng lớp nhân dân. Hướng tới xây dựng mỗi đảng viên là một tuyên truyền viên trong việc thông tin định hướng dư luận. Các địa phương, đơn vị cần xem đây là một trong những tiêu chí đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng.../.

Phan Sơn
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất