Thứ Tư, 25/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 25/11/2012 16:14'(GMT+7)

Tiền Giang: Ban Tuyên giáo huyện ủy Tân Phước chủ động nắm tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy

Đại hội Chi bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tân Phước nhiệm kỳ 2010-2015.

Đại hội Chi bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tân Phước nhiệm kỳ 2010-2015.

Muốn vậy, điều tiên quyết là tư tưởng phải thông, phải xác định tinh thần sống chung với lũ. Vì vậy, công tác tuyên giáo đóng một vai trò không nhỏ trong việc tuyên truyền, giáo dục tư tưởng cho cán bộ và nhân dân thông suốt, khơi gợi lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, phát động phong trào thi đua quyết tâm hoàn thành trọng trách cấp trên giao phó.

Biên chế của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tân Phước gồm 5 cán bộ, công chức đều đạt chuẩn trình độ đại học và cao cấp chính trị, trong đó có 1 chuyên viên chính.

Ngoài việc tham mưu giúp cấp ủy xây dựng các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng và tuyên truyền, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Ban Tuyên giáo Huyện ủy còn thực hiện tốt chức năng phối hợp với các ban xây dựng Đảng tham mưu giúp cấp ủy củng cố, nâng chất, kiểm tra, giám sát, thẩm định các văn bản chỉ đạo của các ngành trong Khối Văn hóa - Khoa giáo và các tổ chức cơ sở Đảng.

Một trong những nét nổi bật của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tân Phước là kịp thời nắm bắt dư luận xã hội, trên cơ sở đó nghiên cứu, phân tích, chọn lọc, báo cáo với lãnh đạo và các ngành chức năng nắm vững để có biện pháp xử lý những vấn đề phát sinh nhằm ổn định tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Kinh tế phát triển, trên địa bàn huyện hình thành Khu công nghiệp Long Giang, công trình Lò gạch Tuynen, đường cao tốc, Bãi rác Tân Lập và một số công trình khác đã dẫn tới tình trạng tranh chấp, khiếu kiện đông người, kéo dài, tạo thành điểm nóng gây mất ổn định tình hình an ninh, trật tự tại địa phương.

Trước tình hình đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy một mặt ra sức tuyên tuyền các chế độ, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước để nhân dân thông hiểu. Một mặt tổ chức, quản lý tốt mạng lưới cộng tác viên nghiên cứu dư luận xã hội nhằm phát hiện kịp thời những vấn đề phát sinh, đề xuất với lãnh đạo những biện pháp xử lý.

Ông Bình Xuyên phấn khởi nói tiếp: Qua công tác tuyên truyền, vận động, nhiều cán bộ, đảng viên và bà con nông dân đã tự nguyện hiến hàng ngàn mét vuông đất làm các công trình ô đê bao, đường giao thông nông thôn phục vụ lợi ích dân sinh, lợi ích công cộng. Phong trào thường xuyên được phát động, đẩy mạnh, công tác chống lãng phí, thực hành tiết kiệm dần dần trở thành nền nếp. Ý thức cảnh giác cách mạng của cán bộ, đảng viên và nhân dân được nâng cao một bước. Trong các vụ khiếu nại, nhân dân đã không nghe theo lời kích động, xúi giục của một số phần tử xấu, góp phần làm thất bại những hoạt động, âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch.

Trong công tác phối hợp, Ban Tuyên giáo Huyện ủy còn tổ chức tuyên truyền công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình nhằm thực hiện chỉ tiêu giảm sinh, giảm tỷ lệ sinh con thứ 3. Tuyên truyền về công tác y tế dự phòng nhằm đẩy mạnh công tác tiêm chủng mở rộng, phòng chống các loại dịch bệnh; thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng khám và chữa bệnh cho nhân dân.

Phối hợp tham mưu cho cấp ủy triển khai Nghị quyết chuyên đề về Phát triển giáo dục và đào tạo nhằm nâng cao chất lượng dạy và học; chuẩn hóa đội ngũ giáo viên, từng bước chuẩn hóa trường lớp theo chuẩn quốc gia.

Để hoàn thành tốt chức năng và nhiệm vụ, Ban Tuyên giáo Huyện ủy còn có nhiều sáng kiến, đổi mới nội dung sinh hoạt, hoạt động tuyên giáo như tham mưu giúp Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành đề án: “Thành lập Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã - thị trấn”; đề án: “Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác nắm bắt dư luận xã hội” nhằm giúp cho lãnh đạo và các ngành chức năng đề ra được những giải pháp đúng đắn, giải quyết kịp thời những khiếu kiện phát sinh trong quá trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn huyện.

Với những nỗ lực đạt được, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tân Phước 3 năm liền (2009-2011) được tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, năm 2011 được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Chi bộ, công đoàn nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu; cơ quan an toàn về an ninh trật tự, đạt danh hiệu Cơ quan Văn hóa. Tấm Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ sẽ là động lực cho Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tân Phước phấn đấu vươn lên hơn nữa.



TG tổng hợp (theo Đậu Viết Hương, Báo Ấp Bắc)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất