Thứ Ba, 24/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Tư, 3/7/2013 14:23'(GMT+7)

Quảng Ngãi sẽ thành lập Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị vào cuối năm 2013

Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ngãi, trong những năm qua, tình hình hoạt động của liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, công tác thông tin đối ngoại, công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã được triển khai thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, đảm bảo đúng quy định. 

Hiện nay, tỉnh Quảng Ngãi có Hội Hữu nghị Việt - Nga, Việt -Lào, Việt-Hàn. Các tổ chức này sinh hoạt độc lập. Tỉnh Quảng Ngãi chưa có tổ chức Liên hiệp các Hội hữu nghị. Tuy vậy, trong thời gian qua, các hội hữu nghị này đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi của UBND tỉnh Quảng Ngãi, nên mọi hoạt động đều thuận lợi. Các hội đã tổ chức thực hiện đúng các quy định quản lý nhà nước về tổ chức, hoạt động và quản lý hội. Thông qua các hội hữu nghị này đã góp phần quan trọng trong công tác thông tin đối ngoại, quảng bá, kêu gọi các doanh nghiệp nước ngoài đến Quảng Ngãi để tìm kiếm cơ hội và xúc tiến đầu tư. Tuy nhiên, hoạt động của các Hội hữu nghị ở Quảng Ngãi chưa đi vào chiều sâu và chưa duy trì sinh hoạt đều đặn.


Từ năm 2006 đến nay, Quảng Ngãi đã ký thỏa thuận hợp tác, ghi nhớ và thiết lập quan hệ với hơn 30 tổ chức phi chính phủ nước ngoài với mức kinh phí vận động hàng năm trung bình 70 – 80 tỷ đồng. Hiện nay có 15 tổ chức đang triển khai 17 chương trình, dự án trên địa bàn tỉnh.


Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đình Đàn - Ủy viên Ban thường vụ Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam cho rằng, trong bối cảnh đổi mới và hội nhập của đất nước, việc thành lập Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị là rất cần thiết nhằm đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân. Vì thế, mong muốn tỉnh Quảng Ngãi sớm chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi để thành lập Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Ngãi.


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho rằng: tỉnh Quảng Ngãi thống nhất chủ trương, ủng hộ và sẽ khẩn trương chỉ đạo việc thành lập Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Ngãi vào cuối năm 2013. Qua cuộc họp này, tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam hỗ trợ về nghiệp vụ và kinh nghiệm để Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Ngãi sớm được thành lập và hoạt động hiệu quả.


Thanh Hiếu

                                                                                               

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất