Thứ Ba, 24/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Sáu, 28/6/2013 22:3'(GMT+7)

Trao tặng Huân, Huy chương của Nhà nước Lào cho cán bộ NXB Chính trị quốc gia – Sự thật

Đồng chí Bòsẻngkhăm Vôngđala trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật

Đồng chí Bòsẻngkhăm Vôngđala trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật

Sáng 28/6, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ trao tặng Huân, Huy chương và Bằng khen của Nhà nước Lào cho cán bộ Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật.

Đến dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bộ Trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Bòsẻngkhăm Vôngđala, Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật Nguyễn Duy Hùng và đại diện các bộ ban, ngành Trung ương Lào và Việt Nam.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Duy Hùng nhấn mạnh: Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng thân thiết, núi liền núi, sông liền sông, nhân dân hai nước vốn có mối quan hệ hữu nghị truyền thống, gắn bó từ lâu đời và ngày càng phát triển. Đặc biệt là từ khi có sự ra đời và lãnh đạo của Đảng cộng sản Đông Dương, sau này là Đảng cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân cách mạng Lào, mối quan hệ đó đã được nâng lên về chất. Hai dân tộc Việt Nam và Lào đã cùng nhau sát cánh, chia ngọt sẻ bùi, xây đắp mối tình hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện, trở thành tài sản chung vô giá và là nhân tố cực kỳ quan trọng bảo đảm cho sự thành công của cách mạng mỗi nước. Phát huy truyền thống quý báu đó, với vai trò trụ cột trong công tác xuất bản sách lý luận, pháp luật của Đảng và Nhà nước Việt Nam, trong những năm qua, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật phối hợp chặt chẽ với Nhà xuất bản và Phát hành sách Quốc gia Lào trong hoạt động xuất bản, phát hành sách nhằm góp phần thúc đẩy công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước của mỗi nước.

Nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào, 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào, “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2012”, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật cùng Ban Chỉ đạo Dự án của hai nước và các Ban Biên soạn Việt Nam và Lào tổ chức triển khai, thực hiện và cho ra mắt Công trình “Lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam (1930 - 2007)” gồm có 38 sản phẩm: Sản phẩm chính; Văn kiện (5 tập); Biên niên sự kiện (2 tập); Hồi ký (3 tập gồm Bài viết của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Hồi ký các chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam giúp Lào trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược và trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước); Sách ảnh và bộ phim “Bản anh hùng ca quan hệ Việt - Lào”.

Năm 2012, Ban Bí thư Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam đã giao cho Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật được giao làm chủ đầu tư xây dựng công trình Trụ sở Nhà xuất bản và phát hành sách Quốc gia Lào với tổng số 680m2 diện tích sử dụng, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ về công tác biên tập, xuất bản, in cho đội ngũ cán bộ Nhà xuất bản và phát hành sách quốc gia Lào. Công trình đã được khánh thành và bàn giao vào tháng 6-2013.

Ghi nhận những thành tích và đóng góp của các đồng chí Lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các thời kỳ của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân các bộ tộc Lào, được sự ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ Lào, đồng chí Bòsẻngkhăm Vôngđala  đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật. Đây là phần thưởng cao quý, đầy ý nghĩa, thể hiện sự ghi nhận sâu sắc của Đảng, Nhà nước Dân chủ nhân dân Lào cho tập thể các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật.

Đồng chí Bòsẻngkhăm Vôngđala cũng đã trao tặng 6 Huân chương Lao động hạng Nhì; 6 Huân chương Lao động hạng Ba; 10 Huy chương Lao động và 25 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ Lào cho các cá nhân đã có những đóng góp tích cực trong lĩnh vực xuất bản, phát hành và xây dựng cơ sở vật chất cho Nhà xuất bản và phát hành sách quốc gia Lào./.

Bảo Châu


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất