Chủ Nhật, 22/9/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 2/11/2013 17:42'(GMT+7)

Quảng Ngãi: Thực hiện nghiêm Công điện của Trung ương và của tỉnh về công tác phòng, tránh bão số 12

Chiều 2/11, ông Phan Văn Ơn, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão (PCLB) và TTìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Ban chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh đã có văn bản đề nghị các sở, ngành, địa phương liên quan và các huyện tiếp tục triển khai nghiêm túc nội dung các Công điện của Trung ương, các Công điện của tỉnh về phòng, tránh bão Krosa (bão số 12). Hiện các phương tiện tại khu vực vùng biển quần đảo Hoàng Sa đã nhận được thông tin về diễn biến bão số 12. Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã yêu cầu các phương tiện khẩn trương vào bờ hoặc di chuyển xuống phía Nam để tránh trú bão; tuyệt đối không tránh, trú bão ở khu vực quần đảo Hoàng Sa. 

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các Đồn Biên phòng phối hợp với các máy ICOM cộng đồng thông báo diễn biến bão thường xuyên cho các phương tiện đang hoạt động trên các vùng biển; duy trì thông tin liên lạc với các tàu, thuyền trên biển để chủ động phòng tránh, sẵn sàng lực lượng, phương tiện tìm kiếm cứu nạn. 

Thượng úy Trần Đình Ngọc, Trạm trưởng Trạm kiểm soát biên phòng Sa Kỳ (Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi) cho biết: Trạm đang tập trung kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú bão; đồng thời, phối hợp với Ban chỉ huy phòng chống lụt bão của xã trong khu vực và Cảnh sát giao thông đường thủy hướng dẫn ngư dân đưa tàu thuyền vào khu neo đậu Tịnh Hòa và khu vực cảng Sa Kỳ để được an toàn. Trạm cũng tiếp tục kêu gọi tàu thuyền còn trên biển vào bờ tránh bão. 

Đến 14 giờ ngày 2/11, tổng số tàu thuyền của tỉnh Quảng Ngãi trên các vùng biển là 1.244 tàu cá với 10.215 lao động; trong đó, tại vùng biển quần đảo Hoàng Sa có 22 tàu cá và 220 lao động; vùng biển quần đảo Trường Sa có 193 tàu cá và 3.589 lao động. Vùng biển các tỉnh phía Bắc có 304 tàu cá với 2.191 lao động; vùng biển các tỉnh phía Nam có 225 tàu cávới 1.440 lao động; vùng biển tỉnh Quảng Ngãi 500 tàu cá và 2.775 lao động./. 

TTX

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất