Chủ Nhật, 6/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Ba, 12/4/2016 17:10'(GMT+7)

Quảng Ninh: Công tác tuyên truyền bầu cử được đảm bảo

Tại buổi sơ kết đợt 1, đợt 2 công tác tuyên truyền bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra vào ngày 7/4, Ủy ban bầu cử tỉnh Quảng Ninh đã báo cáo về kết quả thực hiện công tác tuyên tuyền bầu cử trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Theo đó, các cơ quan, đơn vị liên quan đã triển khai các hoạt động một cách đồng bộ và thống nhất cao, có sự phối hợp tích cực và hiệu quả. Nội dung tuyên truyền được truyền tải rộng rãi, đảm bảo tính đại chúng, thời sự và đa dạng. Tính đến nay, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức 02 hội nghị báo cáo viên cấp tỉnh, quán triệt các nội dung văn bản liên quan đến tuyên truyền bầu cử, biên tập 154 trang tài liệu tuyên truyền bầu cử; 60 trang tại liệu giới thiệu Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND gửi đến đội ngũ báo cáo viên toàn tỉnh. 

Các cơ quan tuyên truyền của tỉnh đã thực hiện gần 200 bài viết, phóng sự; trên 900 tin về cuộc bầu cử. Cấp huyện tuyên truyền trên 7.000 lượt tin, bài, … Các hình thức tuyên truyền được vận dụng thực hiện triệt để, linh hoạt và có nhiều sáng tạo. Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, sở, ngành, tổ chức, đơn vị chức năng đã tích cực, chủ động triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác tham gia bầu cử theo chức năng, nhiệm vụ tổ chức, ngành mình; triển khai kế hoạch tuyên truyền đến hệ thống tổ chức theo ngành dọc cấp dưới ở cơ sở, thành lập các đoàn công tác và phân công cán bộ tham gia đi kiểm tra công tác bầu cử tại các địa phương. 

Phát huy hiệu quả đồng thời khắc phục những tồn tại, hạn chế về công tác tuyên truyền trong thời gian tới, Ủy ban bầu cử tỉnh Quảng Ninh tiếp tục thực hiện triệt để và hiệu quả các nhiệm vụ tuyên truyền theo đúng đã đề ra của Trung ương và địa phương. Đảm bảo công tác tuyên tuyền được chính xác, trang trọng, hiệu quả thiết thực; với mục tiêu cao nhất là làm cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh nhận thức sâu sắc mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử./.

Yến Hoa



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất