Chủ Nhật, 6/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 4/8/2016 20:16'(GMT+7)

Quảng Ninh: Phát động hưởng ứng giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng

Toàn cảnh buổi lễ phát động (Ảnh: Yến Hoa)

Toàn cảnh buổi lễ phát động (Ảnh: Yến Hoa)

Dự buổi lễ có đồng chí Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBND, đại diện Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể tỉnh, đơn vị, cơ quan báo chí địa phương và Trung ương thường trú tại Quảng Ninh…

Phát biểu khai mạc lễ phát động, đồng chí Cao Tường Huy, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong những năm qua, cùng với sự nỗ lực, cố gắng và quyết tâm cao của các cấp ủy đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị cũng luôn được quan tâm sâu sắc. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai nhiều chủ trương, giải pháp có tính đột phá, thể hiện tinh thần tiên phong trong công tác đổi mới và chỉnh đốn Đảng.

Những kết quả tích cực và sự chuyển biến mạnh mẽ của tỉnh Quảng Ninh ngày hôm nay là thực tiễn hết sức phong phú, đa dạng, minh chứng sinh động sự chuyển mình của đất nước trong thời kỳ đổi mới suốt 30 năm qua. Đây chính là “mảnh đất màu mỡ” để đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí “cày xới”, nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo ra những tác phẩm báo chí có chất lượng cao.

Đồng chí kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, các cấp ủy, chi bộ, đảng bộ, các cơ quan, đơn vị, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, nhất là các cơ quan thông tấn, báo chí, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên tích cực hưởng ứng tham gia cung cấp thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường nghiêu cứu, viết bài tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng; xây dựng các tác phẩm có giá trị cả về nội dung lẫn hình thức  để tham gia giải Báo chí quốc gia về xây dựng Đảng thực sự chất lượng, hiệu quả.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, lưu ý: Tỉnh Quảng Ninh đã và đang tập trung quyết liệt triển khai Đề án 25 và đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Các tác phẩm viết về xây dựng Đảng của tỉnh có thể khai thác sâu sắc ở lĩnh vực đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng; đổi mới hoạt động của MTTQ và các tổ chức đoàn thể trong huy động nhân dân tham gia xây dựng Đảng…Đề tài viết về xây dựng Đảng rất rộng, tác giả có thể khai thác trên rất nhiều lĩnh vực, nhiều mặt công tác. Tuy nhiên, để có được tác phẩm chất lượng, đòi hỏi tác giả phải tìm tòi, lựa chọn nội dung, chủ đề mới và hơn ai hết, tác giả là người hiểu thấu đáo, có cái nhìn sắc nét và phản ánh sâu sắc đề tài lựa chọn. Qua đó, cán bộ, đảng viên, nhân dân, các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và Trung ương thường trú tại tỉnh tích cực nghiên cứu, tìm tòi, phát hiện và tuyên truyền tôn vinh, nhân rộng những bài học kinh nghiệm, mô hình hay, có hiệu quả thiết thực trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền./.

Yến Hoa

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất