Thứ Bảy, 27/7/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 24/8/2021 10:6'(GMT+7)

Quảng Ninh tổ chức Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi

Thí sinh Trần Đức Ba đạt giải nhất Hội thi cụm các đảng bộ huyện.

Thí sinh Trần Đức Ba đạt giải nhất Hội thi cụm các đảng bộ huyện.

Với chủ đề “Tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025”; từ tháng 6/2021 đến nay, Hội thi đã trải qua hai vòng thi cấp cơ sở và cấp huyện với 1.109 thí sinh tham gia, từ đó lựa chọn 40 báo cáo viên, tuyên truyền viên tiêu biểu tham dự Hội thi cấp tỉnh. Tại vòng thi cấp tỉnh, Ban Tổ chức chia thành 3 cụm thi, gồm: Cụm các đảng bộ huyện, cụm các đảng bộ thị xã, thành phố và cụm các đảng bộ trực thuộc.

Trải qua hai phần thi gồm thuyết trình đề cương và trả lời câu hỏi của ban giám khảo, các thí sinh thể hiện sự đầu tư công phu từ việc xây dựng nội dung đến hình thức thuyết trình. Trong đó, có nhiều đề cương được đánh giá là những tư liệu, tài liệu có giá trị tham khảo tốt cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp.

Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tỉnh Quảng Ninh năm 2021 không chỉ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là cầu nối quan trọng giúp đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; mà còn là dịp để đảng bộ các địa phương, đơn vị nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng; đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông về chuyên môn, nghiệp vụ và sâu sát thực tiễn cơ sở.

Đánh giá kết quả Hội thi, đồng chí Trương Công Ngàn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội thi, Trưởng Ban giám khảo khẳng định: Các thí sinh lựa chọn rất phong phú các nhóm vấn đề. Đề cương thuyết trình được chuẩn bị công phu, đúng trọng tâm, trọng điểm. Quá trình thuyết trình có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa hình ảnh minh họa, âm thanh sinh động, và cách trình bày tự nhiên, hấp dẫn, thể hiện được tính chuyên nghiệp, bản lĩnh, tự tin, chủ động, tư duy nhanh khi trả lời câu hỏi của Ban giám khảo. Có thể khẳng định đội ngũ cán bộ làm công tác tư tưởng của Quảng Ninh hiện nay tuy trẻ nhưng không yếu về năng lực, đánh dấu sự trưởng thành, nỗ lực, cố gắng, rèn luyện của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên về kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng. Đồng thời, đây cũng là dịp để đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp và các đảng viên được bồi dưỡng, trao đổi, giao lưu, học tập kinh nghiệm, rèn luyện, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, trình độ. 

Kết quả hội thi, Ban Tổ chức trao 1 giải Nhất cho thí sinh Trần Đức Ba đến từ Đảng bộ huyện Tiên Yên; 1 giải Nhì cho thí sinh đến từ Đảng bộ huyện Vân Đồn, 2 giải Ba được trao cho thí sinh thuộc các Đảng bộ huyện Bình Liêu, huyện Hải Hà và 3 giải Khuyến khích thuộc về thí sinh các Đảng bộ huyện Ba Chẽ, huyện Đầm Hà và huyện Cô Tô.

Theo kế hoạch, trong hai ngày 26 và 28/8/2021, cụm thi các đảng bộ thị xã, thành phố và cụm thi các đảng bộ trực thuộc sẽ được tổ chức lần lượt tại thị xã Quảng Yên và thành phố Hạ Long./.

Hoàng Đại Dương-Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất