Thứ Sáu, 18/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 4/8/2021 15:27'(GMT+7)

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh thăm và tặng quà người dân "vùng xanh" quận 5

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê thăm hỏi các hộ khó khăn ở khu vực “vùng xanh” tại chung cư 21-41 Tản Đà. Ảnh: CAO THĂNG

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê thăm hỏi các hộ khó khăn ở khu vực “vùng xanh” tại chung cư 21-41 Tản Đà. Ảnh: CAO THĂNG

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống sinh hoạt của người dân trong những ngày ở nhà thực hiện giãn cách xã hội. Đồng chí chia sẻ với những khó khăn mà người dân gặp phải do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và bày tỏ mong muốn người dân hợp tác tốt cùng chính quyền trong việc phòng, chống dịch Covid-19 như không giao lưu, thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội, tiêm ngừa vắc - xin để bảo vệ tốt "vùng xanh" an toàn.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao cấp ủy, chính quyền quận 5 đã triển khai thông tin truyên truyền tốt đến người dân công tác phòng chống dịch Covid-19; khai thác và phát huy tốt vai trò nhân lực tại chỗ để tạo sự đồng cảm giữa người dân trong tổ dân phố.

Theo đồng chí, người dân đã thiết lập và chung sức xây dựng những mô hình phòng chống dịch hiệu quả. Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê đề nghị từng địa phương trên địa bàn quận trao đổi kinh nghiệm, nhân rộng góp phần tạo ra những “vùng xanh” an toàn để kiểm soát, ngăn chặn dịch Covid-19.

Chia sẻ với người dân ở khu vực "vùng xanh", Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê nhấn  mạnh, hiện nay Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP. Hồ Chí Minh mong muốn người dân hạn chế sự tiếp xúc để tránh lây lan. Thành phố luôn trân trọng sự đóng góp của người dân đang sinh sống, cư trú, làm việc tại Thành phố. Đồng chí nhấn mạnh, “Thành phố không có sự phân biệt giữa người dân ở các tỉnh đang sinh sống, làm việc tại TP. Hồ Chí Minh , cũng như người dân có hộ khẩu thành phố mà coi mọi người đều là người dân TP. Hồ Chí Minh.  Vì vậy, Thành phố sẽ nỗ  lực bằng tất cả khả năng, điều kiện hiện có để chăm lo, chia sẻ những khó khăn với người dân”.

 

Chung cư 21-41 Tản Đà có 45 hộ dân, gần 150 nhân khẩu. Kể từ đợt dịch lần thứ 4 xảy ra, Ban Quản trị vận động cư dân chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch, hạn chế tiếp xúc lẫn nhau nên đến nay không có ca mắc Covid-19. Đồng thời, trong những ngày giãn cách xã hội, chính quyền địa phương, Ban Quản trị chung cư vận động các mạnh thường quân chăm lo nhu yếu phẩm để người dân yên tâm ở nhà phòng dịch, cũng như tổ chức tiêm vaccine cho toàn bộ người dân.

 

MT

(tổng hợp từ SGGP, NLĐ)


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất