Thứ Năm, 3/10/2024
Thế giới
Thứ Năm, 5/7/2012 23:37'(GMT+7)

Quốc vụ khanh Anh : Việt Nam là đối tác đầy tiềm năng

Quốc vụ khanh Anh Jeremy Browne và Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn tại buổi Đối thoại chiến lược lần hai tại Hà Nội sáng nay

Quốc vụ khanh Anh Jeremy Browne và Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn tại buổi Đối thoại chiến lược lần hai tại Hà Nội sáng nay

 

Đây là chuyến thăm thứ hai của Quốc vụ khanh Anh Browne tới Việt Nam nhằm thúc đẩy việc thực hiện Hiệp định quan hệ đối tác chiến lược giữa Anh và Việt Nam được ký kết cuối năm 2010.

Quốc vụ khanh Browne cho biết ông đã có cuộc Đối thoại Chiến lược lần thứ hai với Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn. Tại buổi Đối thoại chiến lược, hai bên đã tập trung vào các vấn đề quốc tế, an ninh khu vực, hợp tác trong lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm có tổ chức, chống khủng bố và quốc phòng. Đối thoại chiến lược lần này phản ánh việc tiếp tục hợp tác giữa Anh và Việt Nam trên cơ sở thành công của Đối thoại lần thứ nhất tổ chức tại London vào tháng 10 năm ngoái.

Ông Browne nhấn mạnh việc ký kết hợp tác đối tác chiến lược giữa hai quốc gia mang thông điệp có ý nghĩa quan trọng với cả hai nước. Đối với nước Anh, “chúng tôi đã thể hiện cam kết chặt chẽ hơn nữa với Việt Nam trong hiện tại và tương lai.”

Đối với các vấn đề khu vực và quốc tế, Quốc Vụ khanh Jeremy Browne khẳng định vai trò ngày càng quan trọng của ASEAN và các cơ chế khu vực do ASEAN chủ đạo; hoan nghênh việc Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Lương Minh được bổ nhiệm làm Tổng Thư ký ASEAN năm 2013.

Về mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Anh, Quốc vụ khanh Browne bày tỏ: “Chúng tôi nhận thấy có sự phát triển thịnh vượng ở đất nước các bạn, chúng tôi hoan nghênh sự phát triển của Việt Nam…, công nhận sự phát triển về mặt kinh tế cũng như vị trí của Việt Nam trong thời gian qua đặc biệt là chính trị và kinh tế.”

Chuyến thăm lần này tới Việt Nam của Quốc vụ khanh Anh diễn ra trong bối cảnh cả đất nước Anh đang gấp rút chuẩn bị cho ngày hội thể thao lớn nhất thế giới: Olympic London 2012. Trong chuyến đi lần này, ông đã có cuộc gặp với các vận động viên khuyết tật của Việt Nam sẽ tham gia Paragame tại London tháng sau ở thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Browne chia sẻ: “Tôi chúc cho các vận động viên Việt Nam sẽ gặt hái được thành công ở kỳ Olympic lần này, cũng như mong muốn hàng triệu người Việt Nam có thể theo dõi Olympic trên tivi và có thể xem trực tiếp trong tương lai.”

TT/ Nhân Dân
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất