Thứ Sáu, 4/10/2024
Kinh tế
Thứ Bảy, 17/9/2011 11:6'(GMT+7)

Quyết liệt thực hiện hạ lãi suất huy động và cho vay sản xuất

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Theo đó, các tổ chức tín dụng như SeABank, PGBank, Quốc tế, Tiền Phong, TechcomBank, Bảo Việt, Quân đội... dành hơn 25.000 tỷ đồng với lãi suất cho vay ưu đãi ở mức 17-19%/năm. Trong đó, Ngân hàng Tiền Phong dành 1.000 tỷ đồng cho chương trình cho vay hệ thống doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh trong lĩnh vực xuất khẩu, trực tiếp sản xuất, điện tử viễn thông, điện máy, tin học, công nghệ cao; Ngân hàng Nhà Hà Nội dành 1.000 tỷ đồng cho vay sản xuất, nông nghiệp, riêng với cho vay hỗ trợ xuất khẩu, mức lãi suất áp dụng bằng lãi suất cho vay trừ đi 0,5%. Ngân hàng VP Bank dành 3.000 tỷ đồng cho vay doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu thủy sản, các doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực y tế, giáo dục. Còn Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội cũng dành 5.800 tỷ đồng cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ, phát triển nông nghiệp nông thôn, trong đó có 500 tỷ đồng cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn khu vực ngoại thành Hà Nội...

Những tháng cuối năm 2011, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra, thanh tra và xử lý nghiêm đối với các vi phạm Chỉ thị 02/CT-NHNN đồng thời tổ chức các đoàn công tác làm việc trực tiếp với từng tổ chức tín dụng có tăng trưởng tín dụng và các khoản phải thu tăng đột biến dể đánh giá thức tế tăng trưởng tín dụng. "Nếu tăng trưởng tín dụng thực tế vượt 20% sẽ yêu cầu các tổ chức tín dụng thực hiện các giải pháp ngừng cấp tín dụng, tập trung thu hồi nợ, tạm ngừng mở chi nhánh, phòng giao dịch, thành lập công ty con cho đến khi tăng trưởng tín dụng thực tế dưới 20%. Thực hiện thanh tra, kiểm tra đối với các tổ chức tín dụng có tăng trưởng tín dụng ngoại tệ cao, hệ số sử dụng vốn ngoại tệ cao" - Ông Hoàng Việt Trung nhấn mạnh.

* Ông Trương Quang Dũng, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bình Phước, cho biết : Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bình Phước đã yêu cầu các chi nhánh Tổ chức tín dụng và các Qũy tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc chỉ thị 02/CT-NHNN của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, chấn chỉnh thực hiện quy định về mức lãi suất huy động bằng đồng Việt Nam và bằng đô la Mỹ của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Đặc biệt, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Phước khuyến khích các tổ chức, cá nhân và các tổ chức tín dụng chủ động phát hiện và báo cáo về Ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Phước để xử lý theo quy định đối những chi nhánh, tổ chức tín dụng cạnh tranh không lành mạnh, vi phạm mức lãi suất huy động đồng Việt Nam và đô la Mỹ quy định tại Thông tư 02/2011/TT-NHNN, Thông tư số 14/2011/TT-NHNN. Ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Phước đang theo dõi và xét thi đua khen thưởng năm 2011 đối với những chi nhánh, tổ chức tín dụng có thành tích trong việc phát hiện tổ chức tín dụng vi phạm và xử lý nghiêm khắc đối với các chi nhanh, tổ chức tín dụng vi phạm về cạnh tranh lãi suất.

Ngân hành Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Phước đã công bố đường dây nóng để tiếp nhận thông tin từ các tổ chức và cá nhân : 06513.870.047 trong giờ hành chính và 06513.500.985 hoặc 0918.028.936 ngoài giờ hành chính./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất