Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 13/3/2014 11:21'(GMT+7)

Ra mắt 5 bộ sách quý và giao lưu với các nhân chứng lịch sử

Các nhân chứng lịch sử tham gia giao lưu.

Các nhân chứng lịch sử tham gia giao lưu.

Bộ sách Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ gồm 18 cuốn, mang đến cho bạn đọc cái nhìn xuyên suốt, toàn diện, tiếp cận từ nhiều hướng khác nhau về chiến thắng Điện Biên Phủ, một trong những chiến thắng vĩ đại nhất của lịch sử dân tộc.

Bộ sách Học Bác lòng ta trong sáng hơn, gồm 10 cuốn, là những tư liệu quý báu về tấm gương đạo đức của Bác Hồ được sưu tầm, tuyển chọn từ hàng ngàn câu chuyện đời thường của Bác.



Đại biểu tham quan gian trưng bày các tác phẩm trong 5 bộ sách quý.

 

Bộ sách Chủ quyền biển đảo Việt Nam, gồm 20 cuốn, giới thiệu những kiến thức cơ bản về luật biển quốc tế và hệ thống pháp luật về biển, đảo của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam với các quần đảo trên Biển Đông, tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch biển, đảo…

Bộ sách Các vị tướng Quân đội nhân dân Việt Nam, giới thiệu chân dung những vị tướng đã có công lao to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Bộ sách Các tác phẩm văn học được giải thưởng Hồ Chí Minh, tập hợp các tác phẩm đã được trao giải thưởng cao quý mang tên Bác Hồ kính yêu, có ảnh hưởng to lớn đối với đời sống văn học và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi họp báo, các đại biểu đã được giao lưu với các chứng nhân lịch sử, đại diện cho những tác giả và nhân vật tiêu biểu trong các bộ sách nói trên, gồm: Trung tướng Lê Nam Phong, nguyên Đại đội trưởng trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, nguyên Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Lục quân 2; Phó đô đốc Mai Xuân Vĩnh, nguyên Tư lệnh Quân chủng Hải quân; Đại tá Anh hùng LLVT nhân dân Nguyễn Văn Bảy, nguyên phi công Mic 17, người trực tiếp bắn rơi 7 chiếc máy bay địch trong kháng chiến chống Mỹ, và nhà văn Lê Văn Thảo, nguyên Phó chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam.

Những câu chuyện cảm động, ký ức sâu sắc được các tướng lĩnh, nhân chứng lịch sử kể lại thêm một lần nữa cung cấp cho bạn đọc giá trị văn hóa, đạo đức to lớn của những con người đã góp phần làm nên lịch sử. Họ xứng đáng là những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập và noi theo.


 PHAN TÙNG SƠN/QĐND
 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất