Thứ Ba, 1/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Năm, 20/8/2009 17:7'(GMT+7)

Ra mắt mạng di động thứ 8 tại Việt Nam

Thị trường thông tin di động Việt có thêm nhà khai thác mới.

Thị trường thông tin di động Việt có thêm nhà khai thác mới.

Theo giấy phép số 1132/GP-BTTTT do Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) ký ngày 14/08/2009, mạng thông tin di động mặt đất của Đông Dương Telecom được thiết lập trên phạm vi toàn quốc không có tần số vô tuyến điện. Đây là mô hình mạng thông tin di động dùng chung tài nguyên tần số đầu tiên được phép triển khai tại Việt Nam.

Sự kiện này đánh dấu việc Đông Dương Telecom trở thành doanh nghiệp thứ 8 ở Việt Nam được phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động. Với giấy phép này, Đông Dương Telecom được phép chia sẻ sử dụng chung mạng vô tuyến 3G với Tổng Công ty Viễn thông Quân Đội (Viettel) và được chuyển vùng trong nước (roaming) với các mạng viễn thông di động mặt đất công nghệ GSM (2G, 2,5G) cho khách hàng tại Việt Nam và nước ngoài trên cơ sở tuân thủ pháp luật Việt Nam và pháp luật của nước mà dịch vụ được cung cấp.

Đông Dương Telecom sẽ tập trung cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng phong phú, sử dụng Internet di động như một đòn bẩy tạo nên sự khác biệt trên thị trường viễn thông nói chung và thị trường thông tin di động nói riêng, đồng thời đưa ra những chính sách kinh doanh hợp lý hướng tới những đối tượng khách hàng chiến lược.

Sau khi được cấp phép, Đông Dương Telecom sẽ khẩn trương xây dựng hạ tầng mạng và phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông di động hiện có để đưa ra dịch vụ trong thời gian sớm nhất.

Được biết, mới đây Thủ tướng Chính phủ cho phép về nguyên tắc Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC được thử nghiệm thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động không cần cấp tần số theo các quy định hiện hành về quản lý viễn thông.

Với khoảng 90 triệu dân, Việt Nam được đánh giá là thị trường viễn thông di động có sức cạnh tranh mạnh mẽ với 7 doanh nghiệp di động có hạ tầng và nay thêm Đông Dương Telecom./.

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất