Thứ Tư, 2/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Tư, 12/8/2009 11:43'(GMT+7)

Thái Nguyên: Khai trương mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước

Mạng truyền số liệu chuyên dùng của tỉnh Thái Nguyên triển khai lắp đặt tại 51 điểm thuộc 35 sở, ban, ngành và 8 huyện, thành, thị trong tỉnh, thiết bị định tuyến (Router) đặt tại Viễn thông Thái Nguyên, sau đó kéo cáp quang đến các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện.

Việc đưa mạng truyền số liệu chuyên dùng đi vào hoạt động là cơ sở để triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin đồng bộ cho tất cả các cơ quan hành chính của tỉnh Thái Nguyên, quyết định cho việc hình thành Chính phủ điện tử.

Ngoài ra mạng truyền số liệu chuyên dùng còn giúp đội ngũ cán bộ công chức truy nhập Internet tốc độ cao, ổn định đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin phục vụ công tác quản lý, trao đổi thư điện tử, gửi giấy mời, các thông báo, tài liệu phục vụ hội nghị.

Bên cạnh đó, việc đưa mạng truyền số liệu chuyên dùng vào sử dụng còn có ý nghĩa rất quan trọng trong việc triển khai hệ dịch vụ hội nghị truyền hình trực tuyến, đào tạo từ xa, quản lý cơ sở dữ liệu tập trung, đảm bảo an ninh thông tin...

VNPT cho biết, Thái Nguyên là một trong những tỉnh đầu tiên trong cả nước (sau Đồng Nai) xây dựng được mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước./.

(Theo Nhân Dân)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất